นายกฯปูยันรัฐบาลมีแผนบริหารจัดการน้ำ

นายกฯปูยันรัฐบาลมีแผนบริหารจัดการน้ำ

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 29 มกราคม ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ท้วงติงแผนการบริหารจัดการน้ำที่ไม่ชัดเจนของรัฐบาล ว่า แผนบริหารจัดการน้ำเป็นแผนใหญ่ของประเทศต้องค่อยๆ ออกไป ในส่วนของการบริหารจัดการน้ำนั้นได้มีการสั่งการแล้ว ซึ่งกำลังทำงานอยู่ ขณะเดียวกันได้มีการปล่อยน้ำไป ซึ่งยืนยันว่าทุกอย่างมีแผน บางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ทันใจหลายท่านก็มีความเข้าใจและก็เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย ทางคณะกรรมการเองท่านก็คงเป็นห่วงภารกิจต่างๆ ถือว่าเป็นภารกิจที่หนักหนามากสำหรับประเทศ และสำหรับคณะกรรมการที่ต้องติดตาม แต่ขณะเดียวกันคนทำงานก็เร่งมือตรงนี้ด้วย ตนขอยืนยันว่าสำหรับฤดูฝนหน้าเราต้องเตรียมให้พร้อม   

เมื่อถามว่า คณะกรรมการมองว่ารัฐบาลต้องมีตัวเงินให้ชัดเจนก่อนแผนที่ออกมาตรงนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้ได้อย่างไรบ้าง
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ในวันนี้ยังเห็นตัวแผน แต่เราไม่สามารถชี้แจงไปในรายละเอียดทุกอย่าง ขอให้มาดูได้คนทำงานจะรู้หมด แต่ในส่วนของการทำงานผลเท่านั้นที่จะค่อยเร่งออกมาให้ ซึ่งขณะนี้ทุกคนทำงาน จึงขอความเห็นใจด้วย

เมื่อถามว่า นายกฯจะชี้แจงกับนักวิชาการหรือไม่ว่าขอให้กลับมาช่วยงาน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า

วันนี้เป็นวาระของชาติที่ต้องช่วยกัน อยากจะขอให้ทุกฝ่ายมีความอดทนด้วยกัน เพราะวิกฤตครั้งนี้เป็นมหาวิกฤตที่ทุกคนเจอพร้อมๆ กัน และหลายฝ่ายวันนี้เราต้องมาจับเงื่อนไขทิศทางจากทางนักวิชาการ และแนวปฏิบัติต้องใช้เวลา แต่แน่นอนว่าเราจะไม่ปล่อยให้เวลาสูญสียไปและต้องเร่งทำให้ทันกับเวลา

เมื่อถามว่า นายกฯหวั่นไหวและห่วงหรือไม่ว่านักวิชาการจะถอดใจออกก่อน นายกฯกล่าวว่

า ต้องขอความร่วมมือช่วยกันจริงๆ อาจจะเป็นเพราะไม่ได้พูดคุยกันมากกว่า อาจจะเป็นห่วง แต่ดิฉันคิดว่าทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ให้พร้อม ตนเห็นใจกรรมการและประธานอนุกรรมการด้วย ทุกท่านก็ทำงานอยากให้กำลังใจซึ่งกันและกันฟันฝ่าวิกฤตนี้และฟื้นฟูประเทศโดยเร็ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์