“นายกฯปูครวญชีวิตวัยเด็กถูกพี่รุมใช้งาน

“ปู”ครวญชีวิตวัยเด็ก แม้เป็นลูกคนเล็ก แต่ถูกพี่ๆ รุมใช้งาน ตัดพ้อสื่อวิจารณ์ไม่ทำงาน แต่ไม่เคยงอน ปล่อยมุกขาเก้าอี้แข็งแรง น้ำหนักเยอะ ไม่กลัวสื่อเขย่า

“นายกฯปูครวญชีวิตวัยเด็กถูกพี่รุมใช้งาน


                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังรอถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ประธานคณะผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 11 ม.ค.56 ครบรอบ 85 ปี ที่ตำหนักสมเด็จ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร นายกฯ ได้พูดคุยหยอกล้อกับสื่อมวลชน ว่า ปีนี้ไม่ได้มีของขวัญวันเด็กให้กับด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย เพราะน้องไปป์ต้องทำงานร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับตน และน้องไปป์ก็จะมีเซอร์ไพรส์ด้วย ขณะที่ตนได้เตรียมกระเป๋า ”แห่งการเรียนรู้” เป็นที่ระลึกให้กับเด็กๆที่มาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาล


              ขณะที่พระสงฆ์ในตำหนักสมเด็จ ได้สนทนากล่าวชื่นชมนายกฯ พร้อมนำรูปถ่ายมาให้นายกฯเซ็นเป็นที่ระลึก พร้อมกับบอกว่าเพิ่งได้เจอนายกฯครั้งแรก แอบยินดีนิดๆ และขอให้กำลังใจนายกฯทำงานต่อไป เพราะเห็นว่านายกฯทำงานหนัก โดยนายกฯ ได้กล่าวตอบกลับไปว่า มาเป็นนายกฯมีโอกาสเดินสายทำบุญมาก ตนเองนั้นทำงานหนักมาตั้งแต่เด็กๆ แม้เป็นลูกคนเล็กแต่ก็โดนพี่ๆ ใช้งานเยอะ ตนเองเป็นลูกคนเล็กตอนเกิดมาแม่อายคนมาก เพราะเป็นลูกหลง นึกว่าไม่มีลูกแล้ว เลยยกเสื้อผ้าพี่ๆ ให้คนอื่นหมด จึงได้ใช้ของใหม่ โดยก่อนจะมาเป็นนายกฯ ทำงานบริษัทก็ทำงานหนัก เพราะตัวเองเป็นคนชอบทำงาน อยู่นิ่งไม่ได้ มาเป็นนายกฯก็ทำงานทุกวัน แต่สื่อยังเขียนวิจารณ์ว่าไม่ทำงาน ทั้งๆ ที่สื่อก็เห็นว่าไม่เคยหยุด ไม่เคยเห็นจะอวยพรกันบ้างเลย


              ผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลงนายกฯงอนสื่อหรือไม่เรื่องฉายา “ปูกรรเชียง” นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้งอน แค่เป็นความรู้สึกของคนทำงาน และสัญชาตญาณคนเป็นนายกฯต้องปฏิบัติหน้าที่ตลอด จะถอดหมวกไม่ได้ จากนั้นนายกฯ ได้พูดกับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีว่า “เดี๋ยวจะลงพื้นที่ให้เยอะขึ้น ถือโอกาสลดน้ำหนัก และจะเอาสื่อไปด้วย วันนี้น้องไปป์จะมาหาหลังเลิกเรียน ก็จะให้น้องไปป์พูดกับสื่อเรื่องวันเด็กแล้วกัน และยินดีให้สื่อนั่งเก้าอี้นายกฯด้วย ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่กลัวสื่อเขย่าขาเก้าอี้หรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "สื่อเขย่าอยู่ทุกวัน แต่ไม่กลัวหรอก เพราะขาเก้าอี้แข็งแรง น้ำหนักแน่นปึก"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์