นายกฯปูกินข้าวแกง- สยบข่าวลือเมนูมื้อละ2แสน

เวลา 12.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล

ภายหลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ  น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงไปรับประทานอาหารกลางวันที่บริเวณโรงอาหารด้านหลังตึกบัญชาการ 1 ท่ามกลางความสนใจของบรรดาข้าราชการและสื่อมวลชน


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ สั่งอาหารจากทุกร้านในบริเวณดังกล่าวมารับประทานเพื่อไม่ให้บรรดาร้านค้าเกิดความน้อยใจ ทั้ง ไข่เจียว ปลาสลิดทอด กุนเชียงทอดไก่ทอด แกงเขียวหวาน ต้มจืดฟักกับไก่ เป็นต้น


 นายกฯ กล่าวว่า ตั้งใจไว้นานแล้วโดยบอกกับเลขานุการส่วนตัวว่าวันไหนว่างและปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ก็จะลงมารับประทานอาหารที่นี่ 

อีกทั้งตนเป็นคนชอบรับประทานข้าวแกงเพราะทานง่าย สะดวกและอร่อย จึงต้องการลงมาชิมรสชาติอาหารของทำเนียบรัฐบาลบ้าง ซึ่งชิมแล้วก็อร่อยดี โดยเฉพาะไข่เจียวไปที่ไหนก็ต้องสั่งมาทาน ถูกแล้วก็อร่อย


 “ที่สำคัญมีคนไปพูดว่าปูกินอาหารมื้อละ 2 แสนบาท ก็อยากให้เห็นเลยว่าเวลาปูกินข้าวไม่ได้มีอะไรพิเศษ กินข้าวแกง กินอะไรก็ได้ที่ง่ายซึ่งรู้สึกประหยัดเวลาและอร่อยดี ถ้าปูกินมื้อละ 2  แสนบาท ป่านนี้คงอ้วนตายไปแล้ว หากเป็นไปได้คราวหน้าก็อยากรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับพี่น้องสื่อมวลชนรวมทั้งช่างภาพด้วย คิดไว้ว่าจะทำขนมจีนน้ำเงี้ยว ไส้อั่ว ข้าวเหนียว มาทานร่วมกัน ไม่ใช่ให้ปูทานและอิ่มคนเดียวส่วนคนอื่นๆ ต้องนั่งทำงาน อย่างวันนี้มีเวลาว่างเล็กน้อยถือว่าเป็นวันลดโลกร้อน ไม่ได้สูท ก็เลยชวนท่านรองทั้ง 2 ท่าน (พล.ต.อ.โกวิท-นายยงยุทธ) รมต.กฤษณาและรองโฆษก มาทานร่วมกันที่โรงอาหารของทำเนียบฯ” นายกรัฐมนตรี กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์