“นายกฯปู” สั่งบูรณาการติดตั้งกล้องซีซีทีวี 3 จังหวัดใต้

“นายกฯปู” ยอมรับมีช่องโหว่เรื่องกำลังคน สั่งบูรณาการติดตั้งกล้องซีซีทีวี 3 จังหวัดใต้ ป้องกันเกิดเหตุเผาทำลายซ้ำซาก

“นายกฯปู” สั่งบูรณาการติดตั้งกล้องซีซีทีวี 3 จังหวัดใต้


                   น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. ถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีการเผาทำลายกล้องวงจรปิดหรือซีซีทีวีในหลายจุด ว่า ได้รับรายงานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กำลังไปตรวจสอบอยู่ ความจริงเรื่องนี้เป็นประเด็นที่เราได้พูดคุยและย้ำในที่ประชุมหน่วยความมั่นคงหลายครั้งแล้วว่าการติดตั้งกล้องซีซีทีวี ต้องใช้หลักในการบูรณาการ

               โดยจุดที่มีการติดตั้งกล้อง ก็ต้องให้แน่ใจว่าไม่ใช่จุดที่ถูกทำลายซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะกล้องซีซีทีวียังถือเป็นเครื่องมือที่มีความจำเป็นที่เราต้องใช้เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามดูแลเรื่องความปลอดภัย ดังนั้นวันนี้ตนจึงได้สั่งการให้นำประเด็นต่าง ๆ เหล่านี้ไปหารือว่าจะมีวิธีการในการบูรณาการอย่างไร โดยได้ย้ำหน่วยงานที่จัดซื้อซีซีทีวีว่าขอให้มีการบูรณาการร่วมกันในการกำหนดจุดติดตั้ง และการดูแล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุถูกทำลายซ้ำแล้วซ้ำอีก


              “ยอมรับว่าช่วงนี้ยังมีรอยต่อและมีช่องโหว่ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซาก โดยเฉพาะในเรื่องกำลังคน การดูแล และการบูรณาการ ซึ่งกำลังทำอยู่ และได้เร่งรัดตลอดเวลา เราได้เน้นให้ดูแลความปลอดภัยของชีวิตผู้คนเป็นหลักก่อน ส่วนการดูแลทรัพย์สินก็ต้องทำตามควบคู่กันไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่าส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีเรื่องการสูญเสียผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เผาทำลายซีซีทีวีครั้งนี้นั้น ก็คงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบข้อมูลที่ชัดเจนก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์