“นายกฯปู” ลั่นกำจัดอำนาจต่อต้าน ปชต.ที่ยังอยู่ในไทย แนะอย่ารุนแรง

“นายกฯปู” ยันรัฐบาลไทยเดินหน้าสร้างความปรองดองทางการเมือง ลั่นกำจัดอำนาจต่อต้าน ปชต.ที่ยังอยู่ในไทย แนะแก้ปัญหาขัดแย้งการเมืองในรัฐสภา

“นายกฯปู” ลั่นกำจัดอำนาจต่อต้าน ปชต.ที่ยังอยู่ในไทย แนะอย่ารุนแรง


                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 13 พ.ย. เวลา 12.30 – 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทสไทย7 ชั่วโมง) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนักธุรกิจสหราชอาณาจักรและนักธุรกิจไทยที่ร่วมคณะ ในหัวข้อ “ 2013: The Year of Opportunity in Thailand” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อเสถียรภาพประเทศไทย ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และศูนย์กลางการเชื่อมในภูมิภาค ถึงนโยบายการส่งเสริมการลงทุน และแผนการลงทุนของรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไทยและสหราชอาณาจักร ต่างยึดมั่นในคุณค่าประชาธิปไตยและเคารพต่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งรัฐบาลไทยได้นำประชาธิปไตยกลับสู่ระบบแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะสร้างความมั่นคงทางการเมืองและพื้นฐานประชาธิปไตยที่เข้มแข็งต่อไปโดยยึดหลักนิติรัฐและธรรมาภิบาล


              นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ประชาชนได้ให้อำนาจที่เป็นเอกฉันท์แก่รัฐบาลผ่านการเลือกตั้ง และด้วยการสนับสนุนจากประชาคมระหว่างประเทศ รัฐบาลจะดำเนินการกับอำนาจที่ต่อต้านประชาธิปไตยที่ยังมีอยู่ในประเทศไทย ความมั่นคงทางการเมืองเป็นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ และนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน รัฐบาลจะเดินหน้าส่งเสริมการปรองดองบนพื้นฐานนิติรัฐ และการเจรจากับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ข้อขัดแย้งทางการเมืองจะต้องแก้ปัญหาในรัฐสภา ไม่ใช่การประท้วงบนถนนและความรุนแรง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์