นายกฯปัดให้คะแนนตัวเอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี


'มาร์ค'ออกปากพอใจและไม่พอใจผลงานรัฐบาล ยันเดินหน้าลุยแก้ไขปัญหาทุจริต และเร่งดับไฟใต้


        วันนี้(21 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปีว่า ตนจะไม่ให้คะแนนตัวเองในการทำงาน แต่มีหน้าที่บอกประชาชนว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้างและที่ผ่านมาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายด้านต่าง ๆ  ซึ่งบางเรื่องตนก็พอใจ บางเรื่องก็ต้องปรับปรุงและบางเรื่องต้องทบทวนเป็นเรื่องธรรมดา โดยจะชี้แจงในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

        ผู้สื่อข่าวถามว่าผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนนั้นต้องการให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาความไม่สบงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปัญหาความสมานฉันท์ในบ้านเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่างตนที่บอกแล้วว่าหลายเรื่องเพิ่งเริ่มต้น บางเรื่องไปได้ดี บางเรื่องก็ไม่มีผลออกมาซึ่งเราต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าทิศทางนโยบายการทำงานเป็นอย่างไรหรือมีเรื่องต้องทบทวน สิ่งที่ตนจะต้องทำให้เกิดความมั่นใจมากกว่านี้คือปัญหาการทุจริตและการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้

        นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาการทุจริตนั้นตนพยายามร่วมมือกับองค์กรอิสระในเรื่องข้อมูลต่าง ๆ และกำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องใหญ่ เช่น โครงการในกระทรวงสาธารณสุขที่ตนเข้าใจว่าใกล้ได้ข้อยุติแล้ว นอกจากนั้นในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำผลการวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตของสำนักนายกรัฐมนตรีมาวิเคราะห์ให้ละเอียด เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน จะได้อุดช่องโหว่ และแก้ไขจุดอ่อนเหล่านั้นได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์