นายกฯปัดยุบสภาย้ำไม่ใช่ทางออก-วอนม็อบยุติ

นายกฯปัดยุบสภาย้ำไม่ใช่ทางออก-วอนม็อบยุติ

นายกรัฐมนตรี ปัด ยุบสภา ยืนยัน ไม่ใช่ทางออก วอนม็อบยุติ เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ย้ำ สภาประชาชน ต้องคุยกัน ตนยินดีที่จะพูดคุยกับทุกฝ่าย รวมถึง 'นาย อภิสิทธิ์' ด้วย


นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่า การบุกยึดสถานที่ราชการทำให้การทำงานของข้าราชการ ติดขัดไปบ้างในการให้บริการประชาชน ซึ่งเข้าใจถึงจุดยืนของผู้ชุมนุมว่าเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และรัฐบาลก็รับทราบถึงจุดยืนดังกล่าว จึงอยากขอความร่วมมือให้ยุติการชุมนุมตามที่ได้ประกาศไว้ว่า จะยุติในวันที่ 30 พ.ย.นี้ เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ขณะที่ไม่ทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะหาทางออกอย่างไร

ส่วนการปฏิรูประบบการเมือง หรือ สภาประชาชน นั้น ถือเป็นการมองระยะยาว ส่วนการจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร ต้องมาหารือกันเพื่อจะหาทางออกให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และเชื่อว่าจะมีทางออก ทำให้บรรยากาศประเทศชาติ และประชาชนผ่อนคลายลง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ไม่ได้สร้างเงื่อนไขให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมก่อน ถึงจะมาเจรจากับรัฐบาล แต่หากเจรจาแล้วไม่พอใจสามารถกลับมาชุมนุมใหม่ได้ 

พร้อมทั้งเห็นว่า การประกาศยุบสภาไม่ใช่ทางออกที่กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นเรียกร้อง ซึ่งตนยินดีที่จะพูดคุยกับทุกฝ่าย รวมถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหาทางออกด้วยการยอมรับฟังเสียงส่วนใหญ่ แต่ขณะนี้ยอมรับว่ายังไม่ทราบจะทำอย่างไรเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมสบายใจ อยากให้มาหารือกันด้วยเหตุและผลไม่ใช่อารมณ์เพื่อหาทางออกร่วมกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์