นายกฯปัดธานีเลือกจุมพล-สุเทพบอกทำดีแล้ว


        นายกฯ ปฏิเสธข่าว รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปลี่ยนขั้วเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ขณะที่ รองนายกฯ สุเทพ ยันนายกฯทำดีที่สุดแล้ว ชี้การเลือก ผบ.ตร.ต้อง พิถีพิถัน

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปลี่ยนขั้วในการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ในการประชุม ก.ต.ช.วานนี้

           ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. เลื่อนการประชุมเพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ว่า สื่อให้ความสนใจเรื่องดังกล่าวมากเกินไปซึ่งมีเรื่องอื่นที่ควรสนใจอีกมาก ขณะที่ตนเห็นว่านายกฯทำดีที่สุดแล้วโดยตัดสินใจภายใต้ภาวะผู้นำ อีกทั้งการคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้นต้องพิถีพิถัน เพราะต้องตอบสนองประเทศชาติและประชาชน รวมถึงมีหน้าที่ต้องดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าแสนนาย อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าจะได้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่และกรณีดังกล่าวจะไม่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้น

           นอกจากนี้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคงในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาวานนี้ว่า จากการฟังอภิปรายเป็นเรื่องที่ดีที่การอภิปรายของสมาชิกรัฐสภาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนการเสนอจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. 3 นั้นหากเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยก็สามารถจัดตั้งได้ ซึ่งยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการสงวนท่าทีในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์