นายกฯปัดตอบตั้งที่ปรึกษาตปท.แก้น้ำท่วม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


นายกรัฐมนตรี เข้า ศปภ. แล้ว ปัดตอบ ตั้งที่ปรึกษาต่างประเทศ แก้ปัญหาน้ำท่วม รับมอบเรือช่วยน้ำท่วม เพิ่มเติม จากรัฐบาลจีนขณะขอบคุณเยาวชนร้องเพลงให้กำลังใจ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. แล้ว ภายหลังเข้าร่วมประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ที่ อาคารรัฐสภา โดยนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ถึงกรณีที่จะแต่งตั้งที่ปรึกษาชาวต่างประเทศ เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งขอเข้าประชุมหารือในวันนี้ก่อน

ทั้งนี้ บรรยากาศที่ ศปภ. ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติงานตามปกติพร้อมสื่อมวลชนทุกแขนงที่เข้าติดตามทำข่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี รับมอบเงินและสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยมีผู้ร่วมบริจาค อาทิ รัฐบาลจีน ได้มอบอุปกรณ์กู้ภัยน้ำท่วมเพิ่มเติม ให้ตามที่รัฐบาลไทยต้องการมูลค่า 40.6 ล้านหยวน โดยมีอุปกรณ์ เช่น เรือไฟเบอร์สะเทินน้ำ เรือยางสะเทินน้ำ เครื่องยนต์บนเรือ และเครื่องสูบน้ำ

พร้อมกันนี้ ได้มีเยาวชนจากศูนย์อพยพ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่เข้าร่วมโครงการฝึกอาชีพ มาออกบูธ เพื่อรับเงินบริจาคและร้องเพลงขออย่าย้อมแพ้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ ที่มาให้กำลังใจด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวยืนยันเดินหน้านโยบายประชานิยม เนื่องจากเชื่อว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจและมีประโยชน์ต่อประชาชนทุกฝ่าย ทั้งในเรื่องนโยบาย เกี่ยวกับเกษตรกร รวมทั้งนโยบายบ้านหลังแรก และรถคันแรกด้วย แต่ขอยืนยันจะบริหารงานให้มีประสิทธิภาพ และหลังจากนี้จะคำนึงถึงการใช้จ่ายงบประมาณให้มากขึ้น ส่วนกรณีที่ปรากฏเป็นข่าว น้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ล้นออกมานั้น จากการตรวจสอบไปยังอธิบดีกรมชลประทาน พบว่า ยังไม่ปรากฏมีน้ำล้นออกมาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมสูงบนถนนพระราม 2 เบื้องต้นได้ประสานไปยังบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อขอให้เพิ่มเที่ยวบิน หรือมีเที่ยวบินราคาพิเศษให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางสู่พื้นที่ภาคใต้แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์