นายกฯปัดคอมเมนท์นิติราษฎร์เสนอยุบ ตลก.รธน.

นายกฯปัดคอมเมนท์นิติราษฎร์เสนอยุบ ตลก.รธน.

เมื่อเวลา 10.45. น. ที่สำนักงานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ น.ส.ลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มนิติราษฎร์ เสนอให้ยุบศาลรัฐธรรมนูญ ว่า วันนี้คงยังสรุปอะไรไม่ได้ ต้องขอฟังการตีความของคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อน โดยในการประชุม ครม.วันที่ 17 ก.ค.นี้ ครม.จะได้หารือกัน เบื้องต้นจะให้กฤษฎีกานำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาชี้แจงให้ทราบ ซึ่งผลสรุปจะเป็นอย่างไร และจะได้ข้อสรุปเลยหรือไม่ ก็ต้องรอการหารือก่อน  เมื่อถามว่าส่วนตัวคิดว่าควรจะเดินหน้าลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 เลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยกล่าวเพียงว่า ขอให้รอฟังผลสรุปทีเดียวดีกว่า  เมื่อถามอีกว่าคิดว่าควรให้มีการทำประชามติก่อนหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้รอฟังข้อคิดเห็นของกฤษฎีกาและ ครม.ก่อน เรื่องนี้เป็นมุมมองของแต่ละคน แต่ในส่วนรัฐบาล เราต้องดูข้อกฎหมายด้วย

เมือถามว่าเรื่องนี้จะนำไปสู่ความขัดแย้งอีกครั้งหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
 
ก็ต้องขอความร่วมมือทุกฝ่าย การแสดงความคิดเห็นในมุมต่าง ๆ ทำได้ แต่ต้องย้อนไปดูการตีความของศาลรัฐธรรมนูณด้วยว่ามีนัยยะสำคัญอย่างไร อีกทั้งวันนี้ยังถือว่าเร็วไปที่จะให้สรุปทันที รัฐบาลต้องขอฟังความคิดเห็นของแต่ละภาคส่วนก่อน เพื่อให้เกิดความเข้าใจกันอย่างเต็มที่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)

ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ถึงการประชุมก.ต.ช.ในวันนี้จะตัวผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่ ว่า ขอประชุมก่อน ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งพูดอะไร เมื่อถามย้ำว่ามีคนอยู่ในใจแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ ได้แต่ยิ้ม เมื่อถามว่าใช่อักษรตัวย่อ อ. หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ตอบ ก่อนจะรีบขึ้นรถออกไปทันที..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์