นายกฯปรี๊ดกลางครม.เบิกงบน้ำท่วมช้า

นายกฯปรี๊ดกลางครม.เบิกงบน้ำท่วมช้า

นายกรัฐมนตรี สวมบทโหด ดุ ผอ.สำนักงบประมาณ กลางที่ประชุมครม. วานนี้ เหตุเบิกงบฯ ช่วยน้ำท่วมล่าช้า พร้อมจี้ คมนาคม ซ่อมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ครม. วานนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเงินช่วยเหลือน้ำท่วม 2 หมื่นล้านบาท ที่ล่าช้า โดยเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรี มีท่าทีดุดัน และมีน้ำเสียงไม่พอใจ กับ นายวรวิทย์ จําปีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เพราะงบประมาณก้อนแรก ยังเบิกจ่ายไม่ได้ ทำให้ นายวรวิทย์ ชี้แจงด้วยเสียงสั่นเครือว่า เป็นเรื่องระเบียบการเบิกจ่ายที่ส่วนราชการต้องเสนอมา ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อด้วยว่า รัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ทุกคนทราบดีว่า โครงการของตนเอง อยู่ในงบประมาณส่วนใด จึงขอให้เร่งติดตาม โดยเฉพาะงบปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของกระทรวงคมนาคม ที่จากการลงพื้นที่พบว่า ถนนยังชำรุดอยู่มาก ดังนั้น การจะมารอระเบียบราชการตามปกติคงไม่ได้ พร้อมยังกล่าวว่า หากกระทรวงใดจะค้านว่า กระทรวงต้องทำเรื่องมา ก็ควรค้านตั้งแต่การประชุมครั้งก่อน

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึง ผลสำรวจความเห็นประชาชนว่า พอใจการแก้น้ำท่วม จึงเห็นว่า รัฐบาลได้ผ่านจุดที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว ดังนั้น การฟื้นฟู ควรรวดเร็ว สำนักงบฯ จึงต้องช่วยรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวพร้อมไปแจงกับกรรมาธิการเรื่องการใช้งบประมาณ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์