นายกฯประณามคนวางบึ้ม ชี้เชื่อมโยงคนเคยพูดขู่

นายกฯประณามคนวางบึ้ม ชี้เชื่อมโยงคนเคยพูดขู่

'บิ๊กตู่' เชื่อ จนท.จับตัวคนร้ายก่อเหตุบึ้มป่วนเมืองได้ ชี้ คนร้ายเชื่อมโยงคนที่เคยขู่จะใช้ความรุนแรง ต้านรบ. ขอปชช. ช่วยประณาม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่กองการบิน กรมการขนส่งทางบก(ขส.ทบ.) ดอนเมือง

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีเหตุลอบวางระเบิดบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยามสแควร์ ว่า ขณะนี้ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ไม่อยากให้เปิดพื้นที่ข่าวให้คนเหล่านี้มากนัก เพราะเป็นคนทำผิดกฎหมายบ้านเมือง หลังคงต้องไปสอบว่าใครเป็นผู้กระทำและยึดโยงกับกลุ่มใดฝ่ายใด ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งตนได้รับรายงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. และได้สั่งการไปยังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพิ่มเติมไปแล้ว และเจ้าหน้าที่มีหลักฐานโดยใช้กล้องวงจรปิด ก็คงจับคนร้ายได้ ขอให้ใจเย็น ๆ และต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวน ตอนนี้ให้เป็นความลับเพราะคนร้ายก็จะเกิดการแตกตื่นได้ ส่วนจะเกี่ยวโยงกับเรื่องการเมืองหรือไม่นั้น ยังไม่ชัดเจนต้องรอดูก่อน และไม่ต้องถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุ ต้องไปถามคนทำถามตนตนตอบไม่ได้ แต่ได้บอกไปแล้วว่าต้องหาคนวางให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าจะหาได้ และต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมาตลอด และได้สั่งการให้เข้มข้นขึ้น สิ่งสำคัญประชาชนต้องช่วยกันเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง และขอให้ช่วยกันประณามผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากไม่เห็นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่บริสุทธิ์


เมื่อถามว่า ในทางการข่าวพบว่ามีการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวอีกหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ยังไม่มี แต่ต้องไปดูว่าใครที่ออกมาพูดจาจะใช้ความรุนแรงอะไรต่าง ๆ หลังจากที่มีการพูดจาในลักษณะนั้นก็เกิดเหตุการณ์ ดังนั้นก็ต้องไปหาดูว่าใครพูด ต้องไปสอบว่ายึดโยงกันหรือไม่ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาไปดูในเรื่องนี้ด้วย พวกที่ออกมาพูดจาทำนองว่า จะใช้ความรุนแรง ต่อต้านการปฏิบัติงานของรัฐบาล เรื่องอย่างนี้ถึงจะมีความเห็นต่างทางการเมือง แต่ใช้ความรุนแรงอะไรไม่ได้ทั้งสิ้นเพราะมันผิดกฎหมาย ทุกคนต้องเข้าใจว่าการเมือง และการทำผิดกฎหมายเป็นคนละส่วนกัน หากเขาทำผิดกฎหมายก็อย่าไปให้เครดิตกับเขามากนัก ควรให้เครดิตกับเจ้าหน้าที่"


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น การใช้กฎอัยการศึกก็ยังมีผลบังคับใช้ต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมบอกแล้วว่าในระหว่างนี้มีกฎหมายหลายตัว ซึ่งเป็นอันตรายสำหรับผู้ที่ทำความผิด มีมาตรการลงโทษต่างๆ และต้องหารือกันต่อไปว่าทำอย่างไรจึงเข็ดหลาบ ซึ่งมันก็เกิดมาทุกครั้ง เกิดมาตั้งแต่ก่อน 22 พ.ค. 57 ก็ต้องไปหามาว่าใครทำ"


ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวคนร้ายไม่ได้หวังอันตรายต่อชีวิต
 
แต่เป็นการป่วนมากกว่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างการค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในพื้นที่ ส่วนกระทรวงมหาดไทยนั้น ยังไม่ได้รับรายงานด้านการข่าว แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการเพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในทุกๆส่วน ขณะนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ทั้งเศรษฐกิจ และนักท่องเที่ยว ก็หวังว่าไม่น่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์