นายกฯประชุมคอนเฟอเรนซ์ผวจ.แก้น้ำท่วม


นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง ก.มหาดไทย แล้ว สักการะอนุสาวรีย์กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และปลูกต้นลำดวน ก่อน ประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับ ผู้ว่า 4 จังหวัดน้ำท่วมหนัก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงกระทรวงมหาดไทยแล้ว โดยมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ ประธานศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยวาตภัยและดินโคลนถล่มและคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับ

โดย นายกรัฐมนตรี ได้สักการะพระอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ องค์ปฐมเสนบดีกระทรวงมหาดไทย จากนั้น นายกรัฐมนตรี ปลูกต้นลำดวนบริเวณด้านหน้าอาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนที่จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยวาตภัยและดินโคลนถล่ม โดยจะประชุมติดตามรายงานสถานการณ์ จากผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัดประกอบด้วย จ.สุโขทัย นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา และ จ.มุกดาหาร ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยที่ กระทรวงมหาดไทย มีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วม 50 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด

โดยในที่ประชุม นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า เรื่องเร่งด่วนที่หลายฝ่ายเป็นห่วงขณะนี้คือ ปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ซึ่งอยากขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยทำงานร่วมกันในรูปแบบบูรณาการ หากขาดเหลืออะไร รัฐบาลพร้อมให้ความร่วมมือทุกด้าน

ขณะที่ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รายงาน เหตุอุทกภัยว่า จากที่มีจังหวัดประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน 28 จังหวัดนั้น ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 16 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 12 จังหวัด รวม 88 อำเภอ 625 ตำบล 4,359 หมู่บ้านราษฎรเดือดร้อย 412,504 ครัวเรือน โดยเบื้องต้น ปภ.จังหวัดที่ประสบอุทกภัย ได้จัดส่งสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนรวมถึง สนับสนุนเครื่องจักรกล เรือท้องแบน รถผลิตน้ำดื่มออกให้บริการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์