นายกฯบ่นรู้สึกเหนื่อย พ้อไม่รู้เกษียณสิ้นปีหรือไม่

ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (22 ส.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตัว "โครงการยกย่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติงานดีเด่น" (Police Award) ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการเสริมกำลังตำรวจสันติบาล ดูแลความเรียบร้อยบริเวณสโมสรตำรวจ เพื่อป้องกันปัญหาการกระทบกระทั่งของประชาชน ที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี และไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า องค์กรตำรวจเป็นที่ไว้ใจ และศรัทธาของประชาชน เป็นสถาบัน จึงต้องการเห็นทุกคนมีกำลังใจในการทำงาน มุ่งมั่นทำความดี เพื่อให้ภาพลักษณ์ตำรวจดีขึ้น ตำรวจเป็นองค์กรใหญ่ มีข้าราชการกว่า 240,000 คน หากมีปัญหาเพียงร้อยละ 1 แม้จะเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อสิ่งที่ไม่ดีมีการขยายผลออกไปก็เกิดปัญหา ขณะที่สิ่งที่ดีที่ควรสนับสนุน กลับไม่ค่อยได้รับการเผยแพร่ ทั้งที่ทุกคนมุ่งมั่นอดทน

"โครงการ Police Award จึงเป็นสิ่งที่ดี และเป็นโครงการนำร่องให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยายผลไปยังหน่วยงานในสังกัด เพื่อให้ได้รางวัลจากการทำงาน ที่คนมองเห็น และยอมรับ เพราะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน" นายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า ขอเสนอให้ใช้วิธีการโหวตจากประชาชน ในการให้คะแนนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เกิดการยอมรับ

รายงานระบุว่า โครงการ Police Award คัดเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถในการบริการประชาชน และเพื่อนตำรวจด้วยกันกว่า 24,000 นาย ให้เหลือรอบสุดท้าย 18 นาย เพื่อเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ ในรูปแบบ reality show ตลอด 24 ชั่วโมง ให้มีโอกาสได้รับรางวัลตอบแทน โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเป็นผู้สนับสนุนเงินรางวัล จำนวน 2,960,000 บาท

นายกรัฐมนตรี กล่าวอัญเชิญพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ความว่า ถ้าทุกคนรู้จักหน้าที่ของตัวเอง และสำนึกในหน้าที่ มีเมตตา บ้านเมืองก็จะไม่วุ่นวาย เน้นย้ำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ในฐานะผู้รักษากฎหมาย ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติปฏิบัติงานไปตามหน้าที่ ผิดคือผิด ถูกคือถูก เพราะไม่มีใครคุ้มครองได้ดี เท่ากับการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

"ไม่รู้ว่าจะเกษียณตัวเอง ภายในสิ้นปีนี้ หรืออีกหลายปี แต่จะไม่เกษียณความเป็นตำรวจอย่างแน่นอน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนถูกผมตำหนิ เพราะต้องการให้ได้ดี แต่ผมยืนยันว่าไม่มีอคติ นอกเหนือจากคนเหลือวิสัย แต่ก็ตั้งใจที่จะไม่มีอคติกับใคร" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปประชุมกับคณะผู้บริหารพรรคไทยรักไทย ที่ที่ทำการพรรคไทยรักไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยกล่าวเพียงว่า อย่าสัมภาษณ์ตนเลย ตนเหนื่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงที่ทำการพรรคไทยรักไทย มีประชาชนเกือบ 100 คน มารอมอบดอกไม้ พร้อมชูป้ายให้กำลังใจ ขอให้นายกรัฐมนตรีทำงาน สู้ๆ ต่อไป อย่าเว้นวรรค และพร้อมเป็นกำลังใจในการทำงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์