นายกฯบอกไม่พอใจงาน4ด.-เร่งทำทุกอย่างยาก

นายกฯบอกไม่พอใจงาน4ด.-เร่งทำทุกอย่างยาก

นายกรัฐมนตรี จัดรายการฯส่งท้ายปี บอกไม่ยังพอใจผลงาน4เดือน รับเร่งทำทุกอย่างยากจริงๆพร้อมอวยพรปีใหม่ ขอให้ประชาชนมีความสุข ย้ำ จะเร่งปรองดอง และหวังว่าปีหน้าเศรษฐกิจจะฟื้น

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับ นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน โดยกล่าวยอมรับว่า เหนื่อยและยาก ที่ทำงานโดยไม่มีวันหยุด เป็นเพราะต้องการพยายามปรับตัวเองให้เหมาะสมกับความต้องการของประชาชน เพราะทุกเรื่องต้องเร่งทำ ทั้งนี้ ยังไม่พอใจผลงานรอบ 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งการดำเนินนโยบายช่วงแรกนั้น เน้นเรื่องเศรษฐกิจ โดยยืนยันว่า แม้จะมีปัญหาอุทกภัย แต่โครงการอื่นยังคงเดินหน้าควบคู่ไปด้วย

ส่วนงบประมาณที่ติดขัด จะใช้ได้เต็มรูปแบบเดือนกุมภาพันธ์ นี้ พร้อมยืนยันว่า ต้นปีนี้ จะเห็นแผนภาพใหญ่

ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรในแผนบริหารจัดการน้ำ โดยต้องมีการสำรวจพื้นที่ และจะแถลงข่าวอีกครั้ง นายกรัฐมนตรี ยังดีใจจากกรณีผลสำรวจที่ได้รับความนิยมจากประชาชนจากการปราบปรามยาเสพติด โดยให้เป็นความชอบของทีมงาน และยังจะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวในรายการการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ถึงแนวทางปรองดอง ว่า
 
ส่วนตัวยึดหลักที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวม ให้ความเสมอภาคแก่ประชาชน ตามกฎนิติรัฐ ภายใต้การยอมรับ และเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นการปรองดอง แต่วิธีการต้องมาร่วมกันคุยหาแนวทางร่วมกัน คำว่าปรองดองควบคู่กับคำว่าประชาธิปไตย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ยินดีกลับไปในพื้นที่อีก เพราะถือเป็นหน้าที่ ส่วนแนวทางการแก้ปัญหานั้น ต้องสร้างความเข้าใจควบคู่กับพัฒนาเศรษฐกิจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์