นายกฯบอกแก้น้ำท่วมเหนื่อยแต่ไม่ท้อ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี จัดรายการรัฐบาล 'ยิ่งลักษณ์พบประชาชน' ยอมรับ เหนื่อย แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขยายวงกว้าง - เร่งระบายพร้อมอุดรูรั่ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน โดยระบุว่า การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ มีปัญหา เนื่องจาก มวลน้ำที่ไหลเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีปริมาณมาก และการบริหารจัดการน้ำนั้น มีอุปสรรคหลายอย่าง นอกจากนี้ ยังมีปัญหาของมวลชนในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยอมรับว่า รู้สึกเหนื่อยกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่ก็จะไม่ท้อและยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ใครมาขวางการปฏิบัติการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังให้สัญญาว่า จะเร่งระบายน้ำออกให้เร็วที่สุดไปพร้อมกับการอุดรอยรั่วต่าง ๆ โดยจะให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้

นายกชงครม.8พ.ย.แผนเยียวยาน้ำท่วม
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน นี้ จะเสนอมาตรการฟื้นฟูเยียวยาความเสียหายจากอุทกภัยอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนของที่อยู่อาศัย เกษตรกร ภาคประชาชน ภาคอุตสาหกรรม โดยวันนี้จะลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อติดตามการดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหาย ให้กลับมาเป็นปกติ ขณะที่ ระยะยาว จะเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ จัดทำแผนพัฒนาประเทศเฉพาะด้าน โครงสร้างพื้นฐาน และมาตรการป้องกันในอนาคต เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอย

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาล จะดูแลพื้นที่เขตเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร ไม่ให้เกิดความเสียหาย โดยพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมขังแล้ว จะเร่งดำเนินการระบายน้ำออกโดยเร็ว และเชื่อว่า ภายใน 1-2 สัปดาห์ สถานการณ์น่าจะดีขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์