นายกฯบอกทักษิณ ยังไม่กลับไทยปีนี้ เฉลิมแค่คิดเอง

นายกฯบอกทักษิณ ยังไม่กลับไทยปีนี้ เฉลิมแค่คิดเอง


นายกรัฐมนตรี  ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ยังไม่กลับปีนี้ บอก รองนายกฯเฉลิม  คิดไปเอง แก้ รธน. ทำเพื่อทุกคน พร้อมฟังความเห็นคัดค้านของพันธมิตรฯ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  จะกลับประเทศภายในปีนี้นั้น เป็นความเห็นส่วนตัว และเชื่อว่าจะไม่ได้กลับภายในปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องของรัฐสภา ที่ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวมเป็นหลัก ไม่ได้เป็นการทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า พร้อมรับฟังข้อเสนอและข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  แต่มองว่า  ปล่อยให้ฝ่ายนิติบัญญัติดำเนินการเรื่องการปรองดองจะดีกว่า รัฐบาลขอทำหน้าที่ในการบริหารงานเท่านั้น

'สมชาติ'เผยกกต.กฤษฎีกาตอบรับถกกมธ.แก้รธน.แล้ว

นายสมชาติ พรรณพัฒน์ ส.ว.นครปฐม ในฐานะรองประธานกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรรมาธิการไม่ได้ทำเพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องของ สสร. ที่จะแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การร่างฉบับใหม่ และไม่ได้ขึ้นอยู่กับกรรมาธิการ โดยกรรมาธิการมีหน้าที่เพียงเตรียมความพร้อมในการให้ กฤษฎีกา เลือก สสร. เท่านั้น 

นอกจากนี้ นายสมชาติ ยังกล่าวอีกว่า ได้มีการทำหนังสือเชิญไปทาง กกต. และ กฤษฎีกา โดยมีการตอบรับแล้ว พร้อมเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการ ในสัปดาห์นี้ และย้ำว่า จะไม่มีการเชิญอดีตประธาน สสร. เข้ามาร่วมด้วย

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์