นายกฯบอกชาวเหนือ ไม่ว่าแม้วเป็นอย่างไร ก็ยังเป็นคนดี

ผู้สื่อข่าวรายางานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อทำบุญอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร และพบปะกับประชาชน

นายสมชาย กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า ไม่เคยลืมว่าคนที่สนับสนุนตนตั้งแต่เริ่มต้น คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้น แม้พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่ยังเป็นคนดีของเรา และตนมั่นใจว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนดี ส่วนเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ถือว่าชีวิตครั้งที่ 2 ที่ได้กลับมาเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง ก็เกิดขึ้นที่สันกำแพง และจะตั้งใจทำงานดูแลประชาชนทั่วประเทศให้เกิดความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ได้เดินพบประชาชน นายกรัฐมนตรีได้แวะไปยังหน่วยปฐมพยาบาลและได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้น ซึ่งผลตรวจ ความดันปกติด 120/80 ส่วนหัวใจปกติ ซึ่งนายกฯ เมื่อรู้ผลการตรวจก็บอกอย่างอารมณ์ดี ว่า "อย่างนี้เป็นนายกฯ ได้ใช่หรือไม่"
 
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างการสักการะองค์พระธาตุดอยสุเทพ ถึงกรณีหลังด้านในองค์พระธาตุดอยสุเทพฉ่ำไปด้วยความชื้น ปูนขาวใช้ฉาบเปื่อยยุ่ยเป็นผงละเอียดหลุดเป็นเนื้อดิน 

องค์พระธาตุดอยสุเทพเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ทุกคนรู้จัก และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวสำคัญที่ทำให้เชียงใหม่มีรายได้ รวมทั้งพระธาตุยังเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของพุทธศาสนิกชน โดยจะให้กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม เข้าตรวจสอบว่าพระธาตุเสียหายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเบื้องต้นได้อนุมัติงบประมาณไปแล้วจำนวน 100 ล้านบาท แต่หากต้องใช้เพิ่ม ทางวัดก็สามารถประสานกระทรวงวัฒนธรรมดำเนินการตามความเหมาะสมได้


ขณะที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การบูรณะองค์พระธาตุดังกล่าวจะต้องใช้งบประมาณปรับปรุงเพิ่มเติมอีก 20 ล้านบาท

   
เมื่อวันที่  2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ปฏิบัติภารกิจ หลังจากเดินทางมายังจ.เชียงใหม่ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และทำบุญอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร รวมถึงพบปะประชาชนในพื้นที่ โดยในเวลา 07.00 น. ได้เปิดบ้านให้ข้าราชการ ส.ส. ฯลฯ เข้าเยี่ยมคารวะแสดงความยินดี 

ต่อมาในเวลา  9.30 น. นายสมชาย พร้อมคณะได้เดินทางไปสักการะวัดพระธาตุดอยสุเทพ  พร้อมกับตรวจสอบแนวทางการบูรณะวัดพระธาตุฯ  ท่ามกลางการต้อนรับของประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมาก

ทั้งนี้ นายกฯ ได้เข้ากราบนมัสการ พระประธานหรือเจ้าอาวาส ก่อนที่พระสงฆ์ จะอาราธนาศีลให้พรแก่นายสมชายเพื่อเป๋นสิริมงคลด้วย
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่นายสมชาย กำลังนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพอยู่ ได้มีผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อสีฟ้า  เดินถือมือตบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตบไล่นายสมชาย แต่ตบได้เพียง 1 ครั้ง ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันตัวออกไป และยึดมือตบไว้ โดยหญิงคนดังกล่าว บอกว่า หากเป็นคนไม่ดี ก็จะใช้มือตบ ขณะที่ผู้มารอต้อนรับนายกฯ ต่างเข้าไปตำหนิหญิงดังกล่าวว่า คนเชียงใหม่ไม่ควรทำแบบนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบว่า หญิงคนดังกล่าวไม่ใช่คนเชียงใหม่ แต่เป็นคนกทม.

ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงอารักขาความปลอดภัยให้กับนายกฯ อย่างเข้มงวด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์