นายกฯนำทีมแถลง 3 เดือนการทำงานรัฐบาล 25 ธ.ค.

นายกฯนำทีมแถลง 3 เดือนการทำงานรัฐบาล 25 ธ.ค.

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยภายหลังการประชุมเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติการข่าวสารและประชาสัมพันธ์เชิงรุกของศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ที่มี พล.อ.สกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า ว่าวันนี้เป็นการประชุมทีมโฆษกรัฐบาลกับผู้แทนที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธของแต่ละกระทรวงแลกเปลี่ยนข้อมูลในทุกประเด็น เพื่อตอบโจทย์สิ่งที่สังคมอยากรู้อยากเห็นผลการทำงานของรัฐบาล โดยในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำทีมรองนายกรัฐมนตรีแถลงผลการดำเนินงานรัฐบาลในรอบ 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

"นายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางเบื้องต้น ว่าจะกล่าวเปิดการแถลงข่าว ด้วยตนเอง จากนั้นให้รองนายกรัฐมนตรีแต่ละกลุ่มงาน 5 ด้านสรุปผลงานตนเอง หรือรองนายกรัฐมนตตรีจะมอบหมายให้ใครแถลงก็ได้ โดยใช้เวลากลุ่มละประมาณ 10-15 นาที พร้อมมีอุปกรณ์ประกอบการแถลงข่าว และฉายวิดีทัศน์ และแจกเอกสารสรุปผลการทำงานให้กับสื่อมวลชนนำไปเป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ต่อไป" พล.ต.สรรเสริญ ระบุ


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า หลังการแถลงนโยบายเสร็จสิ้นแต่ละกระทรวงต้องนำไปขยายผล ตามช่องทางของตนเอง

เพื่อให้สังคมเข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลสัญญาไว้ ทั้งนี้ในส่วนของการประชุมในวันนี้ ได้นำข้อห่วงใยต่อความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีที่จะให้รัฐบาลมีของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ซึ่งแต่ละกระทรวงจะต้องหยิบเรื่องที่สำคัญ มาอธิบายถึงการดำเนินงานโดยที่ประชาชนฟังแล้วรู้สึกได้รับของขวัญจริงๆ


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้รับฟังปัญหา ข้อขัดข้องในการปฎิบัติงานของแต่ละกระทรวง

เพื่อหาแนวทางปรับแก้ ให้เป็นไปตามดำริของนายกรัฐมนตรี ที่อยากให้ทุกกระทรวงจัดให้มีผู้รับผิดชอบประชาสัมพันธ์ โดยจะเป็นรัฐมนตรีหรือปลัดกระทรวง หรือแต่งตั้งใครก็ตาม ต้องตอบโจทย์ ที่นายกรัฐมนตรีกำหนดได้ คือต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนต่อเรื่องงานของแต่ละกระทรวงที่รับงานไปปฎิบัติ โดยเฉพาะนโยบายที่ทำทันที 3 เดือน และตามโรดแมป 1 ปี รวมทั้งนโยบายที่ยั่งยืน และเรื่องที่เกิดผลกระทบต่อสังคม และสังคมวิพากษ์เรื่องนั้นอยู่ กระทรวงทบวงกรมต้องสามารถชี้แจง ทำความเข้าใจสังคมทันที อย่าปล่อยให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์