นายกฯนำทีมลงชายแดนใต้ เพื่อรับทราบปัญหาในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (17 ม.ค.) เวลา 08.30 น.ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

และคณะรัฐมนตรีพัฒนาพื้นที่พิเศษ
5 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 18 คน อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พร้อมด้วยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยเครื่องบินซี 130 จากท่าอากาศยานกองบิน 6 ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อติดตามสถานการณ์และรับฟังปัญหาความไม่สงบภายในพื้นที่จากเจ้าหน้าที่ เพื่อประมวลผลและปรับแก้การทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด
  

ขณะที่นายบุญสม ทองศรีพราย  ประธานสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวถึงการเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ 3
จังหวัดชายแดนภาคใต้ของนายกรัฐมนตรี

อยากจะแนะนำรัฐบาล ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาระดับพื้นที่ได้ โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงจะต้องทำบนพื้นฐานความเหมาะสม อย่าให้เกิดประเด็นที่สร้างความแตกแยกและความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น อีกทั้งกองกำลังที่อยู่ในพื้นที่ ต้องมีความชัดเจนเรื่องการข่าว ทำงานบนพื้นฐานของความจริงใจ และเข้าใจ  ที่สำคัญต้องมีความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน
 

นอกจากนี้ นายบุญสม ยังเสนอแนะให้รัฐบาลพิจารณาหลักการประกาศใช้พระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และกฏอัยการศึกอย่างรอบคอบ


ใช้อย่างไรให้เกิดความเหมาะสมและรอบคอบ เกิดความเป็นธรรม ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เช่น การตรวจค้น จับกุมนำมาสอบสวนจะต้องชัดเจน ไม่ใช่เหวียงแห เหล่านี้มันก่อให้เกิดความไม่พอใจของคนในพื้นที่
 นายบุญสม กล่าวอีกว่า ตนเตรียมเสนอให้นายกรัฐมนตรี ดูแลด้านสวัสดิภาพและบริการ  จะทำอย่างไรให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ มีความมั่นใจ อยู่ได้อย่างปลอดภัย รัฐบาลจะต้องเห็นใจและเข้าใจครูที่ทำหน้าที่การเรียนการสอนอยู่ ต้องจัดสรรงบประมาณให้อย่างเพียงพอ  เป็นแรงเสริมแรงจูงใจให้ครูเหล่านี้อยู่ในพื้นที่ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์