นายกฯนอมินี เมินคำครหา เรียกร้องพันธมิตรฯ-ฝ่ายค้าน เชื่อใจ แม้ว

นายกฯนอมินี เมินคำครหา เรียกร้องพันธมิตรฯ-ฝ่ายค้าน เชื่อใจ แม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 เมษายน 2549 11:35 น.

ชิดชัย เชื่อ แม้ว เว้นวรรค ไม่กระทบความเชื่อมั่นต่างชาติ พร้อมเรียกร้อง พันธมิตรฯ-ฝ่ายค้าน ไว้ใจด้วยเช่นกัน เมินคำครหาเป็นนายกฯนอมินี ให้รอพิสูจน์ด้วยการกระทำ เผย เตรียมสานต่อนโยบาย ปราบยาเสพติด-มาเฟีย-แก้จน ไม่วายฟุ้งไฟใต้ไร้กังวล ยุทธศาสตร์ชัดเจนอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน สั่ง จนท.พร้อมรับมือพันธมิตรฯชุมนุมใหญ่บ่ายนี้

วันนี้ (7 เม.ย.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการบริหารราชการในระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาพัก ว่า จะทำหน้าที่ไปตามปกติ โดยสิ่งที่จะเน้นหนัก คือ เรื่องของปัญหายาเสพติดที่ประชาชนกังวลว่าจะกลับมาอีก รวมทั้งเรื่องปัญหาผู้มีอิทธิพล ซึ่งเกิดช่องโหว่ขึ้นเล็กน้อย และปัญหาความยากจน และเร่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยเฉพาะช่วงฤดูแล้งนี้ ซึ่งในภาพรวมก็เป็นงานนโยบายสำคัญที่รัฐบาลได้ดำเนินการมา ขณะที่ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องชื่นชมว่าเจ้าหน้าที่ทำงานได้ดี และมียุทธศาสตร์อย่างชัดเจนในการทำงานอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองกันว่า การทำหน้าที่แทน พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น จะเป็นได้เพียงนายกรัฐมนตรีนอมินี พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกอะไร ทุกอย่างพิสูจน์ได้ด้วยการกระทำอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเว้นวรรคของนายกรัฐมนตรีจะไม่กระทบความเชื่อมั่นของต่างชาติ ขณะเดียวกัน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และฝ่ายค้าน ก็ต้องให้ความเชื่อมั่นด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ก็คงฟังข้อมูลไว้พิจารณา แต่ไม่ต้องประเมินสถานการณ์ใดๆ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็เตรียมพร้อมรับมือตามแผนอยู่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์