นายกฯทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลพระเทพฯ

 นายกฯทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลพระเทพฯ

25 ก.พ. 58 เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษม เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 61 รูปทางเรือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้นำเหล่าทัพ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภา กทม. คณะผู้บริหาร ปลัดกระทรวง ทบวง กรม องค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมพิธีทำบุญตักบาตรจำนวนมาก
            
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทางเรือ กรุงเทพมหานครได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 61 รูป

 จากวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร และวัดดาวดึงษาราม มารับบาตร จำนวน 31 ลำ นำขบวนโดยพระพรหมบัญฑิต (ประยูร ธัมมจิตโต) เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร มีเรือพ่อเพลงแม่เพลงและเรือดนตรีไทยคลองหลวงแพ่ง เรืออัญเชิญพระพุทธรูป เรือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เรือพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงาน กรุงเทพมหานครกราบนิมนต์สมเด็จพระราชาคณะและพระราชาคณะจำนวน 10 รูป ประกอบพิธีสงฆ์และเจริญพระพุทธมนต์ด้วย ทั้งนี้นายกฯ และผู้ร่วมงานได้สวมเสื้อผ้าไทยทรงพระราชทานโทนสีม่วงเข้าร่วมงาน ทั้งนี้นายกฯ ได้มอบโล่ให้กับนักเรียนที่ชนะการประกวดวาดภาพระบายสีในโครงการ"ตลาดน้ำวิถี ไทย คลองผดุงกรุงเกษม" ด้วย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โดยเสนอแนวคิดให้มีการปรับปรุงคลองผดุงกรุงเกษมเป็นเส้นทางสัญจรทางน้ำ และจัดให้มีเรือรับจ้างเพื่อรับ-ส่งนักท่องเที่ยว
          
ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยว่า แนวคิดเรื่องการจัดให้มีเรือรับจ้างสัญจรในคลองผดุงกรุงเกษมนั้น สามารถทำได้เฉพาะหน้าแล้งเท่านั้น

 เนื่องจากในช่วงฤดูฝนคลองผดุงกรุงเกษมมีวัตถุประสงค์หลักในการทำหน้าที่ ระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม อย่างไรก็ตามแนวคิดดังกล่าวกทม.ไม่สามารถดำเนินการเองได้ จึงคาดว่าจะเปิดให้เอกชนที่สนใจมาดำเนินการร่วมกับกทม. ทั้งนี้เบื้องต้นกทม. อาจจัดเป็นโครงการนำร่องใน 3 เดือนแรกก่อน เพื่อประเมินผลตอบรับ ส่วนตลาดน้ำที่จะสิ้นสุดในวันที่ 1 มีนาคมนั้น ที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทุกคนพึงพอใจ และความว่ากว่าจะถึงวันที่ 1 มีนาคม จะมีผู้ประชาชนเข้ามาเที่ยวยังตลาดน้ำฯไม่ต่ำกว่า 3.5 แสนคน  ขณะเดียวกันก็สร้างรายได้ให้แม่ค้าส่วนใหญ่ได้ถึงประมาณวันละ 10,000 บาท นอกจากนี้สินค้าต่างๆยังไม่พอต่อการจับจ่ายด้วย อย่างไรก็ตามพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาค้าขายจำเป็นต้องกลับพื้นที่ขายเดิมจึง ไม่มีการขยายวันเวลาเพิ่มขึ้น 
           
ทั้งนี้ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม จะสิ้นสุดในวันที่ 1 มี.ค. โดยทางสำนักนายกรัฐมนตรี จะจัดให้มีการขายข้าวและผัก และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้นั่งพักผ่อนรวมถึงมีกิจกรรมวาดภาพระบายสีให้กับ เยาวชน โดยจะเริ่มประมาณวันที่ 10 มี.ค. นี้ และจัดเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจให้ประชาชนทั่วไป แต่จะไม่ทำเป็นตลาดสำเร็จรูปอีก


 นายกฯทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลพระเทพฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์