นายกฯทักษิณโดนฟ้อง ข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง !!

(8กค.) เวลา 11.00 น. นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายไทอีสานกู้ชาติ พร้อมด้วยนายวารินทร์ อัฐนาค ผู้ประสานงานเครือข่ายอีสานกู้ชาติ จ.มุกดาหาร นำสำเนาคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวถึงผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ยงยุทธ คงจริตงาม ร้อยเวร สน.ดุสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในความผิดฐานดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฏหมาย มาตรา 112

นายวารินทร์ กล่าวว่า

ทางเครือข่ายได้มีการประชุมพิจารณาคำพูดของ"นายกทักษิณ" เห็นว่าเป็นคำกล่าวที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายตามกฏหมาย และมีวิธีการอะไรบางอย่างที่อยู่เบื้องหลัง จากที่ผ่านมามีการพยายามเบี่ยงเบนประเด็นให้สาธารณชนเข้าใจไปอีกอย่าง จึงต้องนำเรื่องเข้าแจ้งความให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย แล้วตนจะมีการติดตามความคืบหน้าของคดีทุกระยะ

ด้านนายไทกร กล่าวว่า

สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดมาชัดเจน ว่าเป็นการอาฆาตมาตร้ายสถาบันเบื้องสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำว่า "องค์กรนอกรัฐธรรมนูญสั่งการแทน" ขณะนี้จึงไม่ต้องการฟังอะไรจากนายกทักษิณ แต่ต้องการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาดำเนินคดี หากตำรวจไม่ดำเนินการปล่อยให้ผู้กระทำผิดลอยนวลก็ถือว่าหมดเกียรติยศศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจ

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์