นายกฯถกฮุนเซนปมฐปณีย์ไร้ปัญหา-ดันคุยอาเซียนซัมมิท

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

นายกรัฐมนตรี เผย เดินทางไปกัมพูชา เพื่อสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พร้อมผลักดันในการประชุมอาเซียน และคุยปม "ฐปณีย์" ยัน ไร้ปัญหา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระวรราชบิดา ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่า การเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา ครั้งนี้ เพื่อแสดงความเสียใจ และร่วมพิธีถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระวรราชบิดา ซึ่งได้มีโอกาสได้แสดงความเสียใจต่อพระมหากษัตริย์ และพระราชีนี รวมถึง นายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชา โดยการเดินทางครั้งนี้ ได้ถือโอกาสตอกย้ำความสัมพันธ์ของไทย และกัมพูชา ซึ่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนในการประชุมอาเซียนจะจัดขึ้นที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ โดยจะมีการจัดประชุมคณะกรรมาธิการร่วมไทย-กัมพูชา เดือน ธ.ค.นี้ ที่ประเทศไทยด้วย

สำหรับกรณีความเข้าใจผิด ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของผู้สื่อข่าว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั้ง 2 ประเทศ มีความเข้าใจกันดี ซึ่งก็ไม่อยากเห็นเหตุการณ์นี้ กระทบความสัมพันธ์ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากกลุ่มคนที่ไม่ประสงค์ดี และต้องการให้กระทบกับความสัมพันธ์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์