นายกฯตู่ วอนสื่อฯเลิกใช้คำเสี้ยม โว ฟุ้ง ปัด ตีปี๊บ ฮึ่ม

นายกฯตู่ วอนสื่อฯเลิกใช้คำเสี้ยม โว ฟุ้ง ปัด ตีปี๊บ ฮึ่ม

"สรรเสริญ" เผย นายกฯ วอนขอสื่อฯ เลิกใช้คำในเชิงลบเขียนข่าวไม่สร้างสรรค์ สร้างความไม่น่าเชื่อถือต่อเจ้าหน้าที่

วานนี้(4พ.ย.) พล.ต.สรรเสริญกล่าวว่า นายกฯ ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากสื่อโดยเฉพาะสื่อหนังสือพิมพ์ว่าสิ่งใดมีผลกระทบต่อเรื่องของความมั่นคงหรือมีผลกระทบต่อการสร้างความเข้าใจของประชาชน ก็ให้พยายามชี้แจง ทำความเข้าใจทั้ง 2 ส่วน คือให้ทำความเข้าใจกับประชาชนว่าข้อเท็จจริงที่ถูกต้องเป็นอย่างไร และชี้แจงทำความเข้าใจกับสื่อมวลชน โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์บางส่วนบางฉบับที่เสนอข่าวไม่ตรงจากข้อมูลที่เป็นจริงอยู่ ซึ่ง นายกฯ ปรารภว่าเรื่องบางเรื่องเป็นข้อมูลเดิมที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ รวมทั้งตัวนายกฯ เคยชี้แจงอธิบายไปแล้วว่าข้อมูลที่สื่อเสนอนั้นไม่ถูกต้อง และที่ถูกต้องเป็นอย่างนี้ มีหลักฐาน มีเหตุผล และมีเอกสารและมีการปฏิบัติจริงรองรับ แต่ปรากฏว่ามีสื่อบางส่วนก็ยังเสนอข้อมูลเดิมโดยไม่สนใจเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพยายามชี้แจงไปเลย ซึ่งนายกฯ ยังปรารภว่าในการปฏิรูปของสปช. ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันติดตามการปฏิรูปสื่อด้วยเหมือนกัน

"ขณะเดียวกัน นายกฯ วิงวอนผ่านไปยังสื่อทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่มีคุณธรรมจริยธรรมอยู่แล้ว อยากให้ช่วยให้องค์กรของท่านเองมีความเข้มแข็ง ได้รับความน่าเชื่อถือจากแต่ละส่วนแต่ละฝ่าย ซึ่งนายกฯ ยกตัวอย่างด้วยว่าคำบางคำเป็นคำในเชิงลบ ไม่แน่ใจว่ามีการคิดประดิษฐ์คำเหล่านี้อย่างไร เช่น นายกฯ หรือรัฐมนตรีว่าการหรือใครก็ตามพยายามจะชี้แจงอธิบายความในงานที่ตนเองหรือหน่วยงานของตัวเองได้ทำตามสัญญาที่มีกับประชาชน แต่กลับไปใช้คำในลักษณะทำนองว่า โว ฟุ้ง ปัด ตีปี๊บ ฮึ่ม ซึ่งเป็นคำในเชิงลบไม่สร้างสรรค์ ทำให้คนในสังคมฟังแล้วรู้สึกเหมือน เจ้าหน้าที่ขี้โม้ ไม่น่าเชื่อถือ

แล้วอย่างนี้จะสร้างความเชื่อมั่นเชื่อถือให้กับผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่มีต่อประชาชนได้อย่างไร นายกฯ จึงฝากเรื่องนี้ว่าในการปฏิรูปสื่อก็คาดหวังว่าสื่อจะเสนอแนวความคิดทั้งหลายเข้าไปในส่วนที่เกี่ยวข้องในสปช. เพื่อให้องค์กรสื่อได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือ" พล.ต.สรรเสริญกล่าว


ขอบคุณภาพจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์