นายกฯตรวจน้ำท่วม -มอบถุงยังชีพที่อุบลฯ

"อภิสิทธิ์"พร้อมคณะเดินทางตรวจน้ำท่วมที่อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ด้านที่ปรึกษาฯเผยน้ำไม่รุนแรง แต่ต้องระวังพรุ่งนี้(4พ.ย.)อาจมีน้ำไหลเข้าสมทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แล้วเดินทางพร้อมคณะไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่ศูนย์อพยพวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี


ประกอบด้วยนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม และส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์  นายศุภชัย ศรีหล้า นายวุฒิพงษ์ นามบุตร และนายวิฑูรย์ นามบุตร ด้วยเครื่องบินกองทัพบกชนิดแอมแปร์ ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.) ดอนเมือง เพื่อไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยที่ศูนย์อพยพวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และจะเดินทางกลับมาถึงขส.ทบ.ในเวลาประมาณ 15.00 น.


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกฯ กล่าว่ว่าสำหรับในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี
จากที่คาดการณ์ว่า น้ำจากแม่น้ำมูลจำนวนที่จะไหลเข้าบริเวณ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ปรากฏว่า น้ำได้เอ่อไปล้นไปตามแนวทาง 2 ข้างทางแทน ทำให้สถานการณ์ไม่รุนแรง แต่ต้องเฝ้าระวังในวันที่ 4 พ.ย. ที่อาจจะมีน้ำปริมาณมากไหลเข้าไปสมทบ


ทำให้น้ำในแม่น้ำมูลสูง ส่วนน้ำจากแม่น้ำชี ที่คาดว่าจะไหลเข้าจังหวัดอุบลฯในวันที่ 7-8 พ.ย. โดยสูงสุดวันที่ 4 พ.ย. น่าจะอยู่ที่ ระดับ 40-50 %ปริมาณน้ำเอ่อล้นน่าจะไม่รุนแรงมาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์