นายกฯดีเดย์ ปรับครม. หลัง15ธ.ค.

"มาร์ค" เตรียมปรับครม. หลัง 15 ธ.ค. เผยถูกกดดันหนักจาก "ชทพ.-พผ."  ขณะที่ "กอร์ปศักดิ์" ขอเป็นประธานโอนเงินส่วนต่างราคาตามโครงการประกันรายได้เกษตรกร ขาย มันสำปะหลัง  ที่  ธกส.  30 พ.ย.ก่อน...

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ ให้มีการปรับ ครม.ในตำแหน่งของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ที่จะถูกโยกไปนั่งเป็น เลขาธิการนายกรัฐมนตรีแทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ที่ลาออกไปจากปัญหาความขัดแย้งการตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  สำหรับผู้ที่จะมานั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ คือ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ นายกอร์ปศักดิ์  ขอให้ผ่านพิธีโอนเงินส่วนต่างราคาตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรที่ขาย มันสำปะหลัง โดยงานดังกล่าวจะมีขึ้นมีวันที่ 30 พ.ย.ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาจตุจักร โดยนายกอร์ปศักดิ์ได้ขอเปิดงานนี้เป็นงานสำคัญชิ้นสุดท้าย โดย นายอภิสิทธิ์  วางโปรมแกรม การปรับ ครม.หลังวันที่15ธ.ค. หากปล่อยเวลานานไปจะ ไม่เหมาะสมเนื่องจากนายไตรรงค์ได้รอเวลามานานพอสมควรแล้ว นอกจากนี้ยังมีแรงกดดัน จากพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคที่ต้องการปรับ ครม.ใน ส่วนของ พรรคชาติไทยพัฒนา และ พรรคเพื่อแผ่นดินที่ต้องการแลกกระทรวงกับพรรคประชาธิปัตย์

ในส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกเพื่อเปิดทางให้กับนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนาบุตรชายมานั่งเป็นรัฐมนตรีแทน

นอกจากนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาได้ส่งสัญญาณเพิ่มเติมมาล่าสุดเปลี่ยนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคืนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่พรรคเพื่อแผ่นดินได้ส่งสัญญาณมายังแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เช่นกันว่า จะขอปรับครม.ในส่วนของพรรคช่วงเดือนธ.ค.โดยมีเป้าหมายสำคัญขอแลกกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยพรรคเพื่อแผ่นดินจะขอกระทรวงศึกษาธิการมาดูแลแทน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์