นายกฯชี้แจงภารกิจกู้ภัยน้ำท่วมยันช่วยเหลือเป็นธรรมและดีที่สุด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

จัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ โดยบันทึปไว้ล่วงหน้า เนื่องจากนายกฯติดภารกิจเดินทางไปประชุมเอเปกที่ ประเทศญี่ปุ่น
นายกฯ กล่าวช่วงแรกของรายการ เกี่ยวกับมาตราการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และจังหวัดปัตตานี ซึ่งในการประชุมครม.เมื่อครั้งที่ผ่านมา ได้มีการอนุมัติ ปรับปรุงหลักเกณฑ์มาตรการต่างๆในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย


"ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด และคณะรัฐมนตรีได้มีมติช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหลายมาตรการ และยังมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องมีการจัดทำรายละเอียดในการช่วยเหลือเพราะขณะนี้เป็นการวางกฎเกณฑ์แบบกว้างๆ ดังนั้น จะต้องมีการปรับแก้ให้สอดคล้องกับพื้นที่และความเดือนร้อนของผู้ได้รับผลกระทบต่อไป โดยยืนยันหน่วยงานของรัฐจะดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุดเป็นธรรมและโปร่งใส"นายกฯ กล่าว


นอกจากนี้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.)ได้สรุปภาพรวมการให้ความช่วยเหลือของทางภาครัฐทั้งหมด จากนั้นมีการนำเสนอภาพการลงพื้นที่ของนายกฯช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์