นายกฯชี้เสธ.แดงแสดงตัวชัดไม่เอาแผนปรองดอง จี้แดงมีคำตอบชัดเจนวันนี้พรุ่งนี้ รอ15พ.ค.ช้าเกินไป

นายกฯชี้"เสธ.แดง"แสดงตัวชัดไม่เอาแผนปรองดอง ซัดผู้ก่อการร้ายกลัวถูกโดดเดี่ยว


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่า
 
เมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค. เกิดเหตุยิงเจ้าหน้าที่ ทำให้หลายคนพูดว่าคือความล้มเหลวของแผนสร้างความปรองดอง(โรดแมป) 5 ข้อ ดังนั้นต้องยกเลิก แต่ตนเชื่อว่าพวกเราทุกคนต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


"ผู้ที่ไม่สนับสนุนแผนปรองดอง ชัดเจนว่ากลุ่มหนึ่งคือกลุ่มผู้ก่อการร้้าย เพราะเขารู้ว่าหากการชุมนุมยุติลง และเข้าสู่การปรองดอง กลุ่มเขาจะถูกโดดเดี่ยว ไม่สามารถเอามวลชนมาเป็นโล่มนุษย์ได้ ทำให้กลุ่มนี้พยายามสร้างความรุนแรง เพื่อล้มแผนปรองดอง" 


นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า

คนที่แสดงตัวชัดเจนนั้น ตนระบุเลยก็ได้ คือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก มีความพยายามไม่ให้การชุมนุมยุติ โดยเสธ.แดงได้พูดชัดเจน และมีความพยายามประสานกับแกนนำภูมิภาค


ดังนั้นอย่าลังเลเลย อย่าคิดถึงประโยชน์ส่วนตัวเลย ถ้าอยากเข้าูสู่กระบวนการปรองดอง ใหุ้ยุติกาุรชุมนุม เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว ที่แกนนำพูดขอตัดสินใจก่อนวันที่ 15 พ.ค. นั้นช้าเกินไป เพราะทุกวันประชาชนต้องเสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิต และความเสียหายทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนกำลังจะเปิดเทอม ถ้ามีความเสี่ยงอยู่ พ่อแม่คงเป็นทุกข์มาก


"ถ้าจริงใจ อยากร่วมแผนปรองดอง อย่ารอช้า ถ้้าช้าไป รัฐบาลเองก็ไม่สามารถตอบคำถามกับสังคมได้ วันนี้พรุ่งนี้ควรมีคำตอบชัดเจน" นายกฯ กล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์