นายกฯชี้เคลียร์“เติ้ง”ปัดตัดงบกรมชลฯโยนจนท.เข้าใจผิด

นายกฯชี้เคลียร์“เติ้ง”ปัดตัดงบกรมชลฯโยนจนท.เข้าใจผิด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2556

ที่มีการพาดพิงหลายโครงการของรัฐบาลที่ส่อไปทางทุจริต และให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีตรวจสอบว่า มีข้อมูล 2 เรื่องได้แถลงข่าวไปแล้ว และให้มีการตรวจสอบไปเรื่อยๆ  ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่กระจายทุกจุด พร้อมทั้งเพิ่มจุดตรวจต่างๆให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปดูพื้นที่ ตรงนี้เร่งรัดอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าฝ่ายค้านห่วงเรื่องการใช้จ่ายงบน้ำท่วม 3.5 แสนล้าน เนื่องจากไม่มีความชัดเจนของโครงการ และอาจก่อให้เกิดการทุจริต

อีกทั้ง ส.ส.นำงบไปลงพื้นที่ของตนเองจนการบริหารจัดการน้ำไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง นายกฯกล่าวว่า ต้องทำความเข้าใจ เรื่องการแก้ปัญหาน้ำอย่างยั่งยืน 3.5 แสนล้าน เราใช้วิธีการประมูล ซึ่งขั้นตอนแรกที่ทำ เป็นการเริ่มเชิญชวนให้เขียนโครงการก่อน  ถ้าเราไปตามแนวขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว จะให้ประธานที่เกี่ยวข้องชี้แจงทุกขั้นตอน อันนี้เป็นเรื่องการทำงานอย่างโปร่งใส  ขอยืนยันว่าเรื่องความเดือดร้อนประชาชน ตนต้องให้ทุกหน่วยงานทำหน้าที่อย่างเต็มที่และโปร่งใส เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน


ผู้สื่อข่าวถามว่านายบรรหาร  ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่พอใจที่กรมชลประทานถูกตัดงบ

นายกฯกล่าวว่า จริงๆแล้วไม่ใช่  เจ้าหน้าที่อาจเข้าใจผิดมากกว่า เรียนท่านแล้วว่าอะไรที่เป็นโครงการที่จำเป็น เราต้องให้อยู่แล้วทุกอย่าง  โดยเฉพาะโครงการที่ต่อเนื่อง ซึ่งบางครั้งอาจเห็นรายละเอียดไม่ตรงกัน ในความจริงแล้วงานที่ต้องทำ อย่างเขื่อนที่ดำเนินการไปแล้ว ที่ต้องซ่อมแซมสิ่งที่เสียหายก็ต้องทำให้เสร็จ  


เมื่อถามว่า ทำความเข้าใจกับนายบรรหารหรือยัง นายกฯกล่าวว่าไม่มีอะไรแล้ว


ส่วนความคืบหน้าเวทีเสวนาปรองดอง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะประธานที่ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมครม. ซึ่งวันนี้ได้มีการติดตามแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการประชุมพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 วาระ 2 ตั้งแต่เวลา 09.30-14.30 น.  หลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก็ได้เดินทางเข้าไปปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์