นายกฯชี้สนธิเล่นการเมืองได้ไม่ผิดปกติ

นายกฯ ชี้เป็นสิทธิ์ส่วนตัวหากประธานคมช.จะลงเล่นการเมืองหลังเกษียณ
 
เชื่อจะไม่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากนัก ด้านคมช. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เห็นพ้อง ยันไม่ถือเป็นการสืบทอดอำนาจ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

เป็นสิทธิส่วนบุคคล หาก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกและประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ จะลงเล่นการเมือง หลังเกษียณอายุราชการ ส่วนตัวคงให้ความเห็นไม่ได้ว่า เหมาะสมหรือไม่และหาก พล.อ.สนธิ จะลงเล่นการเมืองจริง ก็คงจะไม่กระทบ ทำให้การเมืองเปลี่ยนแปลงมากนัก เหมือนกับที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ ระบุว่า ไม่เห็นมีใครประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า

กระแสข่าวการเล่นการเมืองของ พล.อ.สนธิ ไม่น่าจะทำให้มีผลกระทบ ต่อการออกเสียงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญเนื่องจาก ประชาชนมีความเข้าใจว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่ใช่เรื่องส่วนรวม

ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช.) ยืนยัน ว่า

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกและประธาน คมช. มีสิทธิ์ลงเล่นการเมืองหลังเกษียณอายุราชการ เพราะไม่ได้สวมเครื่องแบบทหารแล้ว และไม่ได้มีกฎหมายข้อใดห้ามไว้ ซึ่งเชื่อว่า ไม่ไช่เป็นการสืบทอดอำนาจตามที่หลายฝ่ายกำลังออกมาตั้งข้อสังเกต อย่างไรก็ตาม ในส่วนของบรรดา สมาชิก คมช. ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้

นอกจากนี้

พล.อ.บุญสร้าง ยังไม่รู้สึกเป็นห่วงต่อกระแสการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ผ่านประชามติเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์