นายกฯชี้กลุ่มก่อการร้ายแฝงตัวปะทะเดือด

'มาร์ค'แจงเหตุปะทะนองเลือดมีกลุ่มก่อการร้ายแฝงตัว หวังเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ เร่งแยก ปชช.


วันนี้(12 เม.ย.) ที่ ศอฉ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ออกโทรทัศน์แถลงข่าวชี้แจงเหตุการณ์ทหาร เสื้อแดง ปะทะกันจนเกิดการนองเลือด

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็พบมีบุคคลจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ก่อการร้าย เข้าไปก่อเหตุจนเกิดการบาดเจ็บ ล้มตาย เป็นจำนวนมาก และใช้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือก่อความไม่สงบ หวังผลเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ภายในประเทศ ศอฉ. ต้องการให้ประชาชนรู้จักการแยกแยะผู้ก่อการร้าย รวมทั้ง ขอความร่วมมือประชาชนออกจากการชุมนุม เพราะหวั่นเกรงความไม่ปลอดภัย อย่าเข้าร่วมการชุมนุมในขณะนี้ รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการเพื่อให้เหมาะสมต่อไป

ส่วนในกรณีของผู้ชุมนุมที่มีจิตใจบริสุทธิ์ เรียกร้องเรื่องความไม่ยุติธรรม ความไม่เป็นประชาธิปไตย ขอให้ทุกคนรู้จักแยกแยะ

ในส่วนของรัฐบาล พรรคร่วมฯ ได้มีการประชุม พิจารณาข้อเรียกร้อง และยอมรับว่าในขณะนี้ทุกภาคส่วน รวมถึงกองทัพ มีความเป็นเอกภาพร่วมกัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการประมวลเหตุการณ์หาข้อเท็จจริง ตั้งกรรมการตรวจสอบ โดยให้กรรมการสิทธิมนุษยชน เข้ามาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเหตุการณ์ปะทะ ความสูญเสีย การบาดเจ็บ การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงการเยียวยาภาคธุรกิจอย่างเต็มที่ ตนขอเน้นย้ำว่ารัฐบาลจะเดินหน้าสะสางปัญหาที่เกิดขึ้น และขอสนับสนุนจากประชาชนในแนวทางนี้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์