นายกฯชงครม.ประกาศใช้พรบ.มั่นคงกทม.


นายกรัฐมนตรี เตรียมชง ครม. พิจารณาประกาศใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคงพื้นที่ กทม. เพื่อรับมือเสื้อแดงชุมนุม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ จะพิจารณาประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วงเดือนนี้ โดยพยายามจะประกาศในระยะเวลาที่สั้นที่สุด ส่วนเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง
ซึ่งจะเชื่อมโยงกับกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่นั้น กำลังตรวจสอบ แต่ก่อนหน้านี้มีการพูดถึงปัญหาในลักษณะนี้อยู่บ้าง แต่ไม่ขอตอบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุครั้งก่อนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ( Mercedes-Benz) เป็น เรนจ์ โรเวอร์ ( RANGE ROVER ) ซึ่งจะใช้รับผู้นำที่จะมาร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน แต่จะใช้เพียงชั่วคราว


นายกรัฐมนตรี เตรียมส่งแหวนคืน " ยายเหม็ง " หากมีมูลค่าเกิน 3 พันบาท พร้อมแนะเสื้อแดงหยุดป่วน หลังฝ่ายค้านออกมาโวยเรื่องผลาญงบรักษาความปลอดภัย ขณะลงพื้นที่ภาคอีสาน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กำลังตรวจสอบมูลค่าแหวนทองที่ได้รับระหว่างการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ถ้าหากมูลค่าเกิน 3,00 บาท จะส่งคืนตามขั้นตอน ส่วนการลงพื้นที่ดังกล่าวนั้น ระบุว่า มีความจำเป็น ที่ต้องรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีการประกาศจะเคลื่อนไหวขัดขวางการลงพื้นที่ ซึ่งหากไม่ต้องการให้มีการรักษาความปลอดภัยมากก็ควรหยุดเคลื่อนไหวต่อต้าน โดยไม่ทราบว่ามีการใช้งบประมาณในการรักษาความปลอดภัยถึง 100 ล้านบาท จริงหรือไม่ขณะที่ไม่ให้ความเห็น กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตำหนิด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติแนวทางรองรับเพิ่มเติม กรณีปัญหาอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยจะให้สำรวจตัวเลขโครงการที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมากถึง 500 โครงการ ตามที่กลุ่มนักวิชาการอิสระจะยื่นต่อศาลปกครอง
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์