นายกฯฉุน มท.ปล่อยจังหวัดภัยแล้งเพิ่ม ทำรบ.เสียชื่อ

นายกฯฉุน มท.ปล่อยจังหวัดภัยแล้งเพิ่ม ทำรบ.เสียชื่อ

แหล่งข่าวจากที่ประชุมครม.แจ้งว่า ในการประชุม ครม.วานนี้ (8 พ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

มีอารมณ์หงุดหงิดกรณีกรมป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานตัวเลขสถานการณ์ภัยแล้งจากเดิมที่เคยรายงานว่ามีภัยแล้งแค่ 30 จังหวัด แต่วันนี้ตัวเลขกลับเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 50 จังหวัด โดยนายกฯตำหนิว่า งบฯฉุกเฉินของจังหวัดในการแก้ปัญหาภัยแล้งจังหวัดละ 50 ล้าน ทราบว่าบางจังหวัดมีอำเภอที่ประสบภัยแล้งเพียงอำเภอเดียว แต่จังหวัดนั้นกลับประกาศเป็นจังหวัดประสบภัยแล้งทั้งหวัด ทำให้รัฐบาลเสียชื่อเสียง การใช้งบฯนั้น ตนย้ำหลายครั้งแล้ววว่าให้ใช้เท่าที่จำเป็นและฉุกเฉิน หากไม่มีความจำเป็นก็ไม่ต้องใช้ เพื่อให้หน่วยงานอื่นนำไปเบิกใช้ได้ จึงขอให้แต่ละหน่วยงาน และผู้ว่าฯ ไปปรับเปลี่ยนวิธีการให้เหมาะสมและแก้ไขโดยเร็วที่สุด

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า นายกฯ ยังมีอารมณ์หงุดหงิดกรณีที่หลายกระทรวงยังไม่เสนอแผนงานการใช้งบฯ การป้องกันแก้ไขน้ำท่วม 1.2 แสนล้านบาท เข้ามา
 
ซึ่งเรื่องนี้นายกฯได้ย้ำหลายครั้งแล้ว แต่หลายกระทรวง เช่น กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงไอซีที ยังไม่เสนอเรื่องขึ้นมา โดยนายกฯ บอกว่างบตัวนี้ตั้งไว้เพื่อแก้ไขน้ำท่วม จึงขอให้เร่งเสนอขึ้นมา เนื่องจากขณะนี้เข้าใกล้จะถึงฤดูฝนแล้ว แต่บางหน่วยงานก็ยังไม่เสนองบฯขึ้นมา ดังนั้น หากหน่วยงานใดยังไม่เสนอมาในสัปดาห์หน้าตนจะตัดทิ้ง เพราะหน่วยงานนั้น คงพิจารณาแล้วว่าไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน หรือถ้าบางโครงการที่เคยเสนอไว้ในงบ 1.2 แสนล้านบาทนี้ หากยังไม่จำเป็นในตอนนี้ก็ขอให้บรรจุไว้ในงบ 3.5 แสนล้านบาท

แหล่งข่าวกล่าวว่า นอกจากนี้ นายกฯ ยังแสดงความกังวลและเป็นห่วงกรณีเหตุการณ์พนักงานบริษัทเสียชีวิตขณะติดป้ายโฆษณาที่ตึกใบหยก และเหตุการณ์โรงงานระเบิดที่มาบตาพุด จ.ระยอง


นายกฯฉุน มท.ปล่อยจังหวัดภัยแล้งเพิ่ม ทำรบ.เสียชื่อ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์