นายกฯจี้ปลูกจิตสำนึกปราบโกง เตือนลดค่าใช้จ่ายดูงานตปท.

นายกฯจี้ปลูกจิตสำนึกปราบโกง เตือนลดค่าใช้จ่ายดูงานตปท.

3 มี.ค. 58 เมื่อเวลา 14.30น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า นายกฯได้กำหนดแนวทางการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)  โดยกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ ที่มีคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติดำเนินงาน จึงได้เน้นย้ำให้ทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานราชการกำชับตรวจสอบ รวมถึงดูแลหน่วยงานตนเอง ไม่ใช่เฉพาะตัวรัฐมนตรี แต่ต้องกำชับไปถึงกำลังพลในสังกัด รวมถึงหน่วยงานที่ขึ้นตรง ให้ยึดถือส่วนราชการเป็นต้นแบบในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมถึงปลูกจิตสำนึก เพื่อสืบเจตนารมณ์ของคณะรัฐบาลชุดนี้ให้ได้
 
นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี มีดำริในเรื่องการเดินทางไปดูงานต่างประเทศ กิจกรรมใดที่มีความสำคัญน้อย

 ก็ให้ปรับลดลงบ้าง หรือถ้ามีความจำเป็นจริง ให้ลองพิจารณานำผู้บรรยายเข้ามายังประเทศ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ขณะเดียวกันยังได้กำชับไปยังผู้บริหารที่ต้องเดินทางไปประชุมต่างประเทศ อย่างกรณีผู้บริหารระดับอธิบดี รองอธิบดี ก็ขอให้เดินทางโดยสายการบินในชั้นประหยัด ตามความเหมาะสม
 
พล.ต.สรรเสริญ ยังกล่าวอีกว่า นายกฯยังได้มอบหมายให้คณะกรรมการติดตาม

และตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ทีมีพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ ที่ปรึกษานายกฯ เป็นประธาน ได้เข้าไปตรวจสอบทุกองค์กรมหาชน ไม่ใช่จ้องจับผิด  แต่จะเป็นบรรทัดฐานในการแนะนำเพิ่มเติม ถึงการบริหารจัดการงบประมาณทุกมิติ ว่าควรจะต้องเป็นอย่างไร ให้เกิดความน่าเชื่อถือ กระชับ รวดเร็ว บนพื้นฐานความโปร่งใส โดยด่วน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์