นายกฯจี้ปราบโกงข้าว-ชาวนาค้านลดจำนำบุกกรุงพรุ่งนี้

นายกฯจี้ปราบโกงข้าว-ชาวนาค้านลดจำนำบุกกรุงพรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรี งดคุยสื่อปมข้าว 8,000 ตันหาย "หาญส์" เผย นายกฯ สั่งเร่งปราบโกง ขณะที่ ชาวนากว่า 400 คน บุกทำเนียบ ให้กำลังใจลุยจำนำข้าว

ด้าน ส.ชาวนาถก ''วิทยา'' เหลว ยัน บุกกรุงค้านลดจำนำ ส่วนที่ จ.นครศรีฯ สอบโกดัง รมยาหนูตาย
ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ในกรณีข้าวที่หายไปกว่า 8,000 ตัน

รวมถึงชาวนาเตรียมเดินทางเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ทบทวนราคาจำนำข้าวในวันพรุ่งนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ในขณะที่ นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

ในที่ประชุม นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คุมเข้มและตรวจสอบการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ว่ามีขั้นตอนใดที่ทุจริต โดยมี พล.ต.ท.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบการตรวจสต๊อกข้าวทั่วประเทศและรายงานให้ทราบความชัดเจนโดยเร็ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ทุกขั้นตอนของโครงการไม่เอาเปรียบชาวนา รวมไปถึงให้กระทรวงที่เกี่ยวข้อง รายงานรายละเอียดการจัดทำเกษตรโซนนิ่งทั่วประเทศภายในสัปดาห์นี้ อีกทั้งระยะยาวจะต้องมีการปฏิรูปเกษตรกรรมทั้งระบบให้เป็นรูปธรรม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์