นายกฯจับตาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.


เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุม ครม.ที่มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

เป็นประธาน ก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รมว.วิทยาศาสตร์และรักษาการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ได้รายงานให้ ครม.รับทราบถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีข่าวว่านายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ผอ.ศูนย์วิจัยฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อมนำรถตู้ติดตรากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ไปรับกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก จ.เชียงราย จากสนามบินสุวรรณภูมิไปส่งที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เพื่อประชุมวางแผนและรับเงินซื้อเสียงเลือกตั้งนั้น ได้แต่งตั้งให้นายสมชัย เพียรสถาพร รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เป็นประธานในการสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน 
 

นายไชยา ยิ้มวิไล โฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงว่า พล.อ.สุรยุทธ์กำชับให้แต่ละกระทรวงตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่อาจจะวางตัวไม่เป็นกลาง ด้วยการเข้าไปช่วยเหลือพรรคการเมือง หรือนักการเมืองบางคน ไม่ว่าจะเป็นการจัดยานพาหนะขนคนไปร่วมชุมนุมต่างๆ ขอให้สอดส่องดูแลมากยิ่งขึ้นในช่วงเลือกตั้งซ่อม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 
 

ครม.ผ่าน พ.ร.ฎ.เปิดประชุมรัฐสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน ที่ประชุม ครม. ได้ให้ความเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2551 ที่นำเสนอโดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเอาไว้ล่วงหน้า โดยยังไม่ได้ระบุวันที่เรียกประชุมรัฐสภา แต่จะได้ประสานกับสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สำนักราชเลขาธิการ เมื่อ กกต.ได้ประกาศผลการเลือกตั้งและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้มารายงานตัวเกินกึ่งหนึ่งแล้ว เพื่อกำหนดวันที่จะเสด็จพระราชดำเนินหรือโปรดเกล้าฯให้พระรัชทายาท มาทรงทำรัฐพิธีเปิดประชุมสมัยประชุมสามัญทั่วไปครั้งแรกต่อไป โดยทาง สลค. ได้รายงานว่า โดยที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 127 วรรคหนึ่ง บัญญัติให้มีการเรียกประชุมรัฐสภา เพื่อให้สมาชิกได้มาประชุมเป็นครั้งแรกภายใน 30 วัน นับแต่วันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั่นคือภายในวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. 51


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์