นายกฯคุยสื่อย้ำสร้างปรองดอง-แก้ใต้แบบสันติ

นายกฯคุยสื่อย้ำสร้างปรองดอง-แก้ใต้แบบสันติ

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทางการไทย ย้ำ มุ่งสร้างความปรองดอง  แก้ปัญหาชายแดนใต้แบบสันติ ร่วมงานเลี้ยงโครงการ EWEC หนุนส่งเสริมบทบาทสตรีและเด็กทุกด้าน พร้อมให้คำมั่นดูแลสุขภาพไม่เลือกเชื้อชาติและเพศ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทางการไทย
 
ถึงการพบปะกับผู้นำประเทศต่างๆ ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ และภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาบทบาทสตรีว่า หลายประเทศให้ความสนใจการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ ด้วยสันติวิธีของรัฐบาล รวมทั้ง การแก้ปัญหาเด็กและสตรี ซึ่งการประชุมสหประชาชาติครั้งนี้ ไทยได้ยืนยันบทบาทของไทย ถึงแนวทางแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยสันติวิธี และได้ลงนามความร่วมมืออนุสัญญาเกี่ยวกับสิทธิ์เด็ก ที่เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลสิทธิเสรีภาพเด็กและสตรี เพื่อคุ้มครองการถูกกระทำรุนแรง พร้อมทั้ง ได้กล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "การพัฒนาชีวิตสตรีและเด็ก"

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลายประเทศให้ความสนใจและหันมาใช้แนวทางสันติวิธีและพูดถึงความปรองดองมากขึ้น
 
ซึ่งทางรัฐบาลได้ย้ำจุดยืนในเรื่องดังกล่าว และขณะนี้อยู่ในช่วงของการพัฒนารูปแบบว่าจะต้องทำงานร่วมกันอย่างไร ส่วนการหารือกับภาคเอกชน เพื่อเปิดการค้าการลงทุน ด้านอัญมณี แฟชั่น และอาหาร รวมถึงเขตการค้าเสรี (FTA) ภาษีเป็นศูนย์ ที่กระทรวงอุตสาหกรรมเป็นเจ้าภาพนั้น เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับภาคเอกชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์