นายกฯคาด สัปดาห์หน้า คดีสนธิชัดเจน

"อภิสิทธิ์"ยอมรับคดีลอบยิง"สนธิ"ต้องหาข้อมูลเพิ่ม เผยไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับอุปสรรคปัญหา คาดสัปดาห์หน้ามีความชัดเจน ขณะที่"อัศวิน"ดอดพบนายกฯ ปัดให้ข้อมูลคดียิงแกนนำพันธมิตรฯ..

วันนี้(26 ก.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีระบุต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้ส่งรายสรุปให้แล้ว ว่า มีหลายเรื่องที่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะยังมีความไม่ชัดเจนในรายงานเกี่ยวกับอุปสรรคปัญหาและรายงานบุคคลที่ เกี่ยวข้องที่ให้ข้อมูลมา ดูแล้วไม่ตรงกัน ส่วนจะได้ข้อสรุปอย่างไร ต้องใช้ดุลพินิจในการที่จะสังเคราะห์และรวบรวมข้อมูลของทุกฝ่าย คาดว่าต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้จะมีความชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความชัดเจนที่จะได้นั้นคืออะไร และจะสามารถชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจได้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตนไม่อยากให้สังคมหลงประเด็น ซึ่งประเด็นหลักที่รัฐบาลต้องทำ คือ การทำให้คดีมีความคืบหน้า ได้คนผิดมาลงโทษ แต่ขณะนี้สังคมกลับไปสนใจเรื่อง ใครจะไปอยู่ในตำแหน่งไหน ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่เรื่องหลัก เพราะหลักคือ ต้องให้คดีเดินหน้าได้อย่างตรงไปตรงมา

วันเดียวกันนี้ เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)ได้เดินทางมาเข้าพบนายกฯ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการเข้าพบประมาณ 30 นาที พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวเพียงสั้นๆว่า เป็นการมารายงานคดีปล้นรถขนทองคำ ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจ เมื่อถามว่า มีการพูดถึงคดีลอบยิงนายสนธิ ด้วยหรือไม่ ผช.ผบ.ตร.กล่าวว่า ให้ไปถามนายกฯ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์