นายกฯควงกองทัพแถลงปกป้องสถาบัน

นายกฯควงกองทัพแถลงปกป้องสถาบันนายกฯควงกองทัพแถลงปกป้องสถาบัน

นายกรัฐมนตรี ควง กองทัพ แถลงปกป้องสถาบัน พร้อมน้อมนำพระราชดำรัสของในหลวง
 
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนคดีคนเสื้อแดง ก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการหารือกับกองทัพ ว่า เป็นครั้งแรก ที่มาหารือร่วมกับกองทัพ เกี่ยวกับนโยบายที่รัฐบาลและกองทัพมีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ การรักษาความมั่นคงของประเทศ เอกราชของชาติ การรักษาสันติสุข สร้างความปรองดองและการปกป้องสถาบัน

พร้อมกันนี้ รัฐบาลและกองทัพ พร้อมน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมกันบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ รวมถึงการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของกองทัพ เพราะกองทัพมีหน้าที่ทำตามนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งสามารถทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหา เพราะตนเองให้ความสำคัญในการทำงานบนพื้นฐานความเข้าใจ เชื่อใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ส่วนการสร้างความปรองของคนในชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องทำให้ประชาชนมีความกินดีอยู่ดี มีความเสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติ สันติสุขก็จะกลับมา

ส่วนการดำเนินคดีกับคนเสื้อแดง ก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยยึดหลักกฎหมาย และความเป็นธรรม เพราะอยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ ส่วนการปกป้องสถาบันก็มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ขณะที่ กองทัพก็มีหน่วยงานที่ดูแลโดยทำงานร่วมกันกับตำรวจและกระทรวงไอซีที ซึ่งเชื่อว่าทุกคนมีความจงรักภักดีและอยากเห็นประเทศก้าวไปข้างหน้า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์