นายกฯขอไชยวัฒน์บุกบ้านไม่ขวางถนนจี้กต.ถกเขมรยึดสงบ

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

นายกรัฐมนตรี ขอม็อบ ''ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์'' บุกหน้าบ้านไม่ขวางจราจร สั่ง กระทรวงการต่างประเทศ ถก เขมร ยึดสงบ พร้อมระบุ ให้ประชาชนและทุกฝ่าย รอฟังคำตัดสินของศาลโลก ในวันที่ 11 พ.ย.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอความร่วมมือกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่มี นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เป็นแกนนำ ที่นัดรวมตัวเคลื่อนมาชุมนุม ที่บริเวณหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีในซอยโยธินพัฒนา 3 โดยขอไม่ให้มีการปิดการจราจร เกรงจะกระทบการสัญจรของประชาชนในบริเวณดังกล่าว โดยยินดีส่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์

ส่วนวันที่ 28 ต.ค.นี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหารือกับ นายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศกัมพูชา ที่ประเทศกัมพูชา เพื่อกำหนดกลไกการพูดคุย หลังศาลโลกมีคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร โดยได้มอบนโยบายให้เน้นย้ำการใช้กลไกคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา (JC) เป็นหลักในการพูดคุย เพื่อร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน และขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย รอฟังคำตัดสินของศาลโลกด้วยความสงบและหาทางออกร่วมกัน ในขณะเดียวกันได้กำชับให้กองกำลังทหารไทย ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักความสงบเช่นเดียวกับทางกัมพูชา ที่ได้กำชับกองกำลังชายแดนแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ยืนยันในส่วนของข้อกฎหมาย ไทยจะต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อปกป้องอธิปไตย พร้อมขอความร่วมมือฝ่ายความมั่นคง และประชาชนไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ขอให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบ ในฐานะประเทศเพื่อนบ้าน ขณะเดียวกันได้เริ่มทำความเข้าใจกับประชาชนให้ทราบถึงแนวทางการต่อสู้แล้ว และจะเผยแพร่สารคดีเกี่ยวกับคดีดังกล่าวด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์