นายกฯขอโอกาสให้ ครม.ทำงาน ยืนยัน สุรพงษ์ เหมาะนั่งบัวแก้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ถึงการจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรี(ครม.)

ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งเมื่อวานนี้ (9 สิงหาคม) ว่า ได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว และพร้อมจะขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาประเทศ ร่วมกับฝ่ายนิติบัญญัติ โดยมีผู้เชี่ยวชาญงานแต่ละด้านมาเป็นที่ปรึกษา ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์หน้าตา ครม.ไม่สวยเหมือนหน้าตานายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขอโอกาสให้คณะรัฐมนตรีทำงานก่อน เพราะทุกคนตั้งใจทำหน้าที่รับใช้ประชาชน โดยยืนยันว่ารัฐมนตรีแต่ละตำแหน่งเหมาะสมกับงาน เช่นเดียวกับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์เป็น ส.ส.หลายสมัย ผ่านงานด้านต่างๆ มามาก โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และมั่นใจจะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศช่วยทำงานด้านการทูตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้ให้เวลาทำงาน 6 เดือน จากนั้นจะประเมินผลงาน และหลังจากถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้วไม่เกิน 15 วัน จะแถลงนโยบายต่อสภา แล้วจะเริ่มการทำงานได้


ส่วนที่สภาอุตสาหกรรม เป็นห่วงว่าการบริหารเศรษฐกิจ จะเน้นดูแลตลาดทุนเพียงอย่างเดียว น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า

 สำหรับการดูแลภาพรวมด้านเศรษฐกิจมอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ โดยเชื่อว่าทั้งนายกิตติรัตน์และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง แม้จะผ่านงานด้านตลาดทุนมา แต่ก็ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญด้านตลาดทุนเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะ รมว.คลังคนใหม่ได้มีการศึกษางานมาเป็นอย่างดี และมั่นใจว่าจะสามารถเข้าใจงานทุกแขนง หลังจากนี้รัฐบาลจะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจในแขนงต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมทำงานด้วย


ทั้งนี้ ในเวลา 10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางไปร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่รัฐสภา โดยจะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลปัญหาอุทกภัยเป็นวาระเร่งด่วน ส่วนในช่วงบ่าย จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมถ่ายรูปร่วมกับ ครม.ชุดใหม่ และในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.30 น. นายกรัฐมนตรีจะนำ ครม.เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ามาบริหารประเทศอย่างเป็นทางการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์