นายกฯก็งง อีเห็นตายในทำเนียบ

เมื่อ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์”  ครั้งแรก ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาอัดรายการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองสวนของทำเนียบพบซากอีเห็นขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมนอนตายอยู่บริเวณข้างรังนกกระจอกใหม่ สถานที่ทำงานของสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ บริเวณร่างกาย มีร่องรอยถูกกัดจากสัตว์ไม่ทราบชนิดและพบรอยลากเป็นทางยาวในบริเวณดังกล่าวด้วย สันนิษฐานว่าเพิ่งตายได้ไม่นานเพราะลำตัวยังไม่แข็ง ทั้งนี้ อีเห็นเป็นสัตว์หายากคาดว่าน่าจะหลุดมาจากสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) และน่าจะตายก่อนที่จะมีสัตว์อื่นลากเข้ามา

เมื่อนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีสำนักนายกฯ ทราบเรื่องได้เดินลงมาดูซากอีเห็นเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าว

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ข้าราชการวิจารณ์กัน ว่าการที่สัตว์หายากอย่างอีเห็นมาตายในทำเนียบ จะเป็นลางอะไรหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้หากเกิดสิ่งผิดปกติในทำเนียบฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เหี้ยผสมพันธุ์กัน หรืออีกาตีกันก็มักเกิดเหตุไม่ดีกับรัฐบาลชุดที่ผ่านๆ มา นายสาทิตย์กล่าวตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ สิ่งร้ายผ่านไป สิ่งดีจะเข้ามา” ก่อนรีบเดินขึ้นไปพบนายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้าทันที จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำซากอีเห็นออกไป


ด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสาทิตย์ได้รายงานให้ทราบ ตนก็สงสัยเหมือนกันว่าอีเห็นดังกล่าวมาจากไหน

ส่วนนายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกรัฐบาลกล่าวติดตลกว่า “ไม่ใช่ว่าเสื้อแดงเอามาปล่อยนะ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์