นายกฯกำชับดูโครงการแท็บเลตให้รอบคอบ-คาดชงครม. 20 มี.ค.

นายกฯกำชับดูโครงการแท็บเลตให้รอบคอบ-คาดชงครม. 20 มี.ค.


ภายหลังจากในวันนี้ (17 มี.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที.)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)  หารือเพื่อหาข้อสรุปในการจัดหาคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (ป.1)  โดยมีนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรี ร่วมหารือ  ซึ่งใช้เวลาหาหรือประมาณ 2 ชั่วโมง
     
 นายสุรนันท์ ให้สัมภาษณ์ว่า นายกฯเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการแท็บเล็ตมารายงานความคืบหน้าและปรับความเข้าใจให้ตรงกันว่า ขณะนี้ขั้นตอนถึงไหน และยังมีอะไรเป็นอุปสรรคบ้าง เมื่อประสานกันแล้ว นายกฯกำชับให้ดูให้รอบคอบตามระเบียบจัดซื้อทุกประกาศ รวมถึงอยากเห็นว่าเรื่องนี้เข้าสู่การประชุมที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้เร็วที่สุด โดยหวังไว้ว่าจะสามารถเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมครม.ได้ในวันอังคารที่ 20 มีนาคมนี้ เพื่อที่จะได้ทันปีการศึกษาในเดือนพฤษภาคมนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเปลี่ยนแปลงบริษัทที่จะจัดซื้อหรือไม่ นายสุรนันท์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงฯ ที่เกี่ยวข้องที่จะต้องรับไปพิจารณา โดยทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ฟันธงว่าบริษัทไหนอย่างไร คงเป็นเรื่องของคณะกรรมการจัดซ้อและเรื่องประเด็นปัญหาต่างๆซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงไอซีที และกระทรวงการต่างประเทศต้องไปคุยกันให้จบ และเป็นไปตามระเบียบพัสดุของราชการด้วย


นายกฯกำชับดูโครงการแท็บเลตให้รอบคอบ-คาดชงครม. 20 มี.ค.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์