นายกฯกล่าวปิดการแถลงผลงานรัฐบาล ฉุนสื่อเสนอข่าวรัฐบาลแต่ทางลบ

นายกฯกล่าวปิดการแถลงผลงานรัฐบาล ฉุนสื่อเสนอข่าวรัฐบาลแต่ทางลบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปิดการแถลงสรุปผลการดำเนินงานของรัฐบาลในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันคิดและฟัง แต่การที่มีผู้วิจารณ์ว่าการแถลงผลงานใช้เวลานานเกินไป มีแต่น้ำไม่มีเนื้อนั้น ถ้าพูดอย่างนี้ไม่ต้องปฏิรูป เพราะขาดความเข้าใจซึ่งกันและกัน สิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้คือการเอาประวัติศาสตร์มาเรียนรู้ว่าปัญหาอยู่ที่ไหน วันนี้จะแก้อย่างไร และจะเริ่มต้นอย่างไรให้ทำต่อไปในรัฐบาลข้างหน้าอีก 4-5 รัฐบาล บางอย่างต้องใช้เวลา ไม่ใช่อะไรก็มาตั้งคำถามว่าเมื่อไหร่จะเสร็จ เศรษฐกิจทำไมไม่ดีขึ้น ทั้งนี้ คนไทยยังไม่มีจุดร่วมในการทำงานร่วมกันเพื่อประเทศอย่างสมบูรณ์


นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ทุกคนอยากเห็นประเทศก้าวหน้า ยกเว้นคนไม่ดี ทั้งได้กล่าวตำหนิสื่อมวลชนอย่างอารมณ์เสีย เรื่องการนำเสนอข่าวนิทรรศการผลงานรัฐบาล และข่าวอื่น ๆ ในทางลบ

 " ผมอ่านหนังสือพิมพ์วันนี้ไม่เข้าใจ เขียนอย่างนี้มันใช้ได้หรือไม่ ไปดูกันได้เลยมันสร้างสรรค์อะไรให้ผมบ้าง แล้วก็มาว่าผมไปละเมิดจรรยาบรรณของพวกท่าน...วันนี้แค่รักษาสถานภาพเศรษฐกิจให้คนอยู่ได้ไม่อดตายก็เก่งแล้ว แล้วสื่อก็ไปเขียนว่าจะรอดหรือไม่ อย่างนี้หรือที่เป็นการให้กำลังใจกัน รัฐบาล คสช. ปี 2559 จะรอดไหม "

นายกรัฐมนตรียังกล่าวระบุให้หน่วยงานต่าง ๆ มีความชัดเจนในการแจกแจงแผนงาน หน้าที่ และงบประมาณ เพื่อแก้ปัญหาของประเทศตามนโยบายเร่งด่วนทั้ง 6 ด้าน สร้างความเข้มแข็งและกลไกขับเคลื่อนประเทศ ภายในอีก 1 ปี 6 เดือนที่ต้องอยู่ด้วยกันไปจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2559


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์