นายกฯกลับถึงไทยเย็นนี้ ลงเครื่องที่กองบิน6ทอ.

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจวันสุดท้ายในการเยือนประเทศบรูไน ดารุสซาลาม อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 3-4 ก.ค. ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่า

ในวันนี้ (
4 ก.ค.) เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น  เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าและอาหารไทย ณ ลานเอนกประสงค์ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบันดาเสรีเบกาวัน รวมทั้งพบปะชุมชนไทยในประเทศบรูไน จากนั้นจะเดินทางกลับประเทศไทย ถึงกองบัญชาการทหารอากาศ กองบินที่ 6 (บน.6) ในเวลาประมาณ 16.00 น.



ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า
 
ก่อนหน้านี้  นายกรัฐมนตรี ได้พบและให้นโยบายแก่ทีมประเทศไทยและนักธุรกิจไทยในประเทศบรูไน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยนักธุรกิจได้สะท้อนปัญหาให้นายกรัฐมนตรีเห็นว่า ที่ผ่านมานักลงทุนไทยมองข้ามประเทศบรูไน ทั้งที่ได้ปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมากับนักธุรกิจและให้ความเป็นธรรม  จึงเรียกร้องให้รัฐบาลไทยส่งเสริมให้มีนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศบรูไนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ โอกาสดีที่รัฐบาลบรูไนจะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางอาหารฮาลาลและพาณิชยนาวี

 ด้าน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า

พอใจในการเดินทางเยือนครั้งนี้ เนื่องจากประเทศไทยและบรูไนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แม้ประเทศบรูไนจะเป็นประเทศสุดท้ายในประเทศสมาชิกอาเซียนที่ได้เดินทางเยือน แต่ถือเป็นประเทศเดียวที่ได้รับรายงานว่าไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งด้านการค้าและการลงทุน  จึงฝากนักธุรกิจและนักลงทุนไทย ให้รักษาคุณภาพและความซื่อสัตย์ในการทำธุรกิจต่อไป จากนั้น ช่วงค่ำวันเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน และหารือทวิภาคีระหว่างกัน รวมทั้งได้ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ  สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน พระราชทานเลี้ยงเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ ที่พระราชวังนูรัลอิมมาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์