นายกฯกดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์ MRT สายสีน้ำเงิน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีกดปุ่ม เริ่มเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้า ที่สถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


โดยมี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย ผู้บริหารการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมงาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแคและช่วงบางซื่อ-ท่าพระ รวมระยะทาง 27 กิโลเมตร มี 21 สถานี เริ่มการก่อสร้างตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 ถึงปัจจุบันมีความก้าวหน้าร้อยละ 21.62 ล่าช้ากว่าแผนงานร้อยละ 3.48 โดยแบ่งสัญญาให้แก่ผู้รับเหมา 4 สัญญา ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่คิดค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดทั้งสาย

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องโครงการระบบรถไฟความเร็วสูงของไทย ในโอกาสที่นายโคจิ คะระอิเคะ ประธานบริษัท Kyushu Railway ประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาไทยว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังศึกษาระบบต่างๆ เพื่อเตรียมการจัดซื้อจ้าง โดยในช่วงต้นปี 56 รัฐบาลไทยจะจัดนิทรรศการนานาชาติเรื่องรถไฟความเร็วสูงขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะเน้นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเชื่อมต่อภายในประเทศและภูมิภาคอาเซียน จึงอยากจะเชิญประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมด้วย
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีหวังว่าญี่ปุ่นจะนำแนวคิดการผสมผสานผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์มาแลกเปลี่ยนในโอกาสนี้อีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์