นายกฯFBยันขนส่งสินค้าโดยรถไฟเร็วสูงได้

นายกรัฐมนตรี โต้ ฝ่ายค้านผ่านเฟซบุ๊ก อย่าบิดเบือนข้อมูลโยงการเมือง ยัน ขนส่งสินค้าโดยรถไฟเร็วสูง ทำได้จริง เพื่อต่อยอดเศรษฐกิจ

นายกฯFBยันขนส่งสินค้าโดยรถไฟเร็วสูงได้


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือ เฟซบุ๊ก ว่า ขอขยายความเข้าใจเพิ่มเติม เรื่องแนวคิดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ในการนำประเด็นเรื่องการขนส่งสินค้าเกษตรทางรถไฟความเร็วสูงว่า การขนส่งสินค้าโดยรถไฟความเร็วสูงเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เศรษฐกิจเติบโตรองรับอนาคตและความเจริญ นอกจากนั้น ยังเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจสำหรับสินค้าเกษตร

ซึ่งเป็นสินค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการขนส่ง เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพที่ดี สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่สูง และผู้บริโภคได้รับสินค้าที่สดใหม่ ไม่เน่าเสีย ในต่างประเทศถือเป็นเรื่องปกติในการส่งสินค้าเกษตร โดยใช้การขนส่งที่รวดเร็ว ตัวอย่าง เช่น การขนส่งดอกไม้ด้วยเครื่องบิน และในยุโรปก็ได้พัฒนาโครงการ Euro Carex (ยูโร แคเร็กซ์) โดยใช้รถไฟความเร็วสูง สำหรับขนถ่ายสินค้าโดยเฉพาะ

ดังนั้น จึงไม่ใช่เป็นการวาดฝัน แต่เป็นจริงในหลายๆ ประเทศแล้ว และทำให้เกษตรกร สามารถส่งออกสินค้าเกษตรที่ต้องการมาตรฐานสูง ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ ดอกไม้ ฯลฯ รถไฟความเร็วสูงเป็นการเชื่อมโยงแหล่งการผลิตระดับท้องถิ่นภายในประเทศสู่ภูมิภาคอาเซียน ทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าอุตสาหกรรม และสินค้าทางการเกษตรในการส่งถึงตลาด และผู้บริโภค ตลอดจนเพื่อให้ผู้โดยสาร โดยเฉพาะคนในต่างจังหวัดประหยัดเวลาในการเดินทางมาทำงานจะได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น


"ดิฉันเห็นว่า การนำคำพูดของดิฉันไปบิดเบือน เพื่อใช้เป็นประเด็นทางการเมือง เหนือประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประชาชน เป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ เป็นการดูถูกเกษตรกรที่ควรจะได้ลืมตาอ้าปากเสียที รถไฟความเร็วสูง จึงเป็นเครื่องมือที่ทำให้คนไทยมีโอกาสอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำอย่างแท้จริง"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์