นายกฯFBประณามบึ้มตราด,ราชประสงค์เร่งหาคนทำ

นายกฯFBประณามบึ้มตราด,ราชประสงค์เร่งหาคนทำ



นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ประนาม เหตุระเบิด ที่ จ.ตราด และราชประสงค์ ชี้ เป็นการก่อการร้าย สั่งการเร่งหาคนก่อเหตุ วอนยึดสันติแก้ปัญหาความขัดแย้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีใจความว่า ดิฉันขอประณามการใช้ความรุนแรง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ทั้งที่ จ.ตราด และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่บริเวณราชประสงค์ เพราะทำให้เด็กเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจและสะเทือนใจมาก ดิฉันขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่บาดเจ็บและต่อญาติมิตรของผู้ที่เสียชีวิต การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการก่อการร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อประโยชน์ทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงชีวิตคน รัฐบาลจะไม่ยินยอม และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการหาผู้กระทำผิดโดยเร็ว และไม่มีข้อยกเว้น

ดิฉันขอวิงวอนต่อทุกฝ่ายว่า ในทางการเมืองเราอาจเห็นต่างได้ และการแสดงออกเพื่อให้เห็นถึงความไม่เห็นด้วยนั้น ทำได้หลายวิธี แต่การใช้ความรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต ไม่ใช่วิถีของอารยชน ไม่ใช่วิถีของคนไทยที่มีความเอื้ออาทรและเมตตากรุณาต่อเพื่อนร่วมชาติ มากกว่าการคิดเข่นฆ่าประหัตประหารกัน ดิฉันขอให้ทุกฝ่ายหันมาใช้สันติวิธีในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ตามครรลองของประชาธิปไตย จะเป็นการดีที่สุด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์