นายกฯFBกู้2ลล.ได้ประโยชน์-ชัชชาติ พร้อมแจงย้ำโปร่งใส

นายกฯFBกู้2ลล.ได้ประโยชน์-ชัชชาติ พร้อมแจงย้ำโปร่งใส

นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ยัน ลงทุนโครงสร้าง 2 ล้านล้านบาท ได้ประโยชน์ เพิ่มการแข่งขัน เชื่อมต่ออาเซียน ด้าน ''ชัชชาติ'' แจงวิปรัฐบาล ย้ำ กู้ 2 ล้านล้านบาท โปร่งใส ตรวจสอบได้ ยินดี ให้ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ตรวจสอบ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ส่วนตัว ยืนยันการลงทุนโครงสร้าง 2 ล้านล้านบาท เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาค ทั้งประเทศเพื่อนบ้านและอาเซียน โดยทางรัฐบาลมีแนวคิดพัฒนาเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และก็จะเป็นการเชื่อมโยงแนวคิดภายใต้กรอบคอนเน็คทิวิตี้ (connectivity) กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางยุทธศาสตร์เชื่อมต่ออาเซียนและประชากรกว่า 600 ล้านคน

ทั้งนี้ ประเทศไทย ยังขาดการเชื่อมต่อระหว่างการคมนาคมทางบกและทางน้ำ ที่จะเป็นการเชื่อมต่อแหล่งวัตถุดิบตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทางเพื่อลดต้นทุนในการขนส่งรวมถึงลดระยะเวลาในการเดินทาง และยังเชื่อมสถานที่ท่องเที่ยวจากเมืองต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งจะเป็นการลดค่าใช้จ่าย รวมถึง ลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และยังลดความเหลื่อมล้ำ กระจายความเจริญจากเมืองใหญ่ไปสู่ชนบท ทั้งนี้ คาดว่าประโยชน์ที่จะได้รับจากโครงการซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่เห็นได้จากตัวเลขเศรษฐกิจที่เป็นรูปธรรม ทั้งการลดค่าขนส่งร้อยละ 2 มูลค่าจีดีพีเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณร้อยละ 1 ต่อปี เกิดการจ้างงานประมาณ 5 แสนอัตรา โดยที่จะส่งผลทั้งความแข็งแรงการหมุนเวียนเศรษฐกิจในประเทศอย่างเข้มแข็งต่อไปในอนาคต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์